นายอำเภอควนโดนเตรียมให้ปากคำ กรณีน้ำมันเถื่อนหาย 40,000 ลิตร

อาชญากรรม
11 ต.ค. 55
08:36
199
Logo Thai PBS
นายอำเภอควนโดนเตรียมให้ปากคำ กรณีน้ำมันเถื่อนหาย 40,000 ลิตร

สำนักงานศุลกากรภาค 4 จังหวัดสงขลา สั่งเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ให้จับกุมขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนอย่างเข้มงวด ขณะที่นายอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เตรียมให้ปากคำต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีน้ำมันของกลางหนีภาษีสูญหาย โดยยืนยันว่า น้ำมันที่ร่วมจับกับดีเอสไอ มีครบตามจำนวนที่ระบุไว้จริง

คณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง คดีน้ำมันของกลางหนีภาษีสูญหาย กว่า 40,000 ลิตร ส่งหนังสือถึงนายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เพื่อเชิญตัวเข้าสอบปากคำ หลังเป็นหนึ่งในชุดจับกุมน้ำมันหนีภาษี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ที่โกดังเก็บน้ำมันเถื่อน ในตำบลวังประจัน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

ด้านนายกฤติพงษ์ คงแข็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า นายอำเภอควนโดน จะเข้าให้ปากคำกับตำรวจพรุ่งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้น นายอำเภอควนโดนยืนยันว่า วันที่จับน้ำมันของกลางร่วมกับดีเอสไอ ที่โกดังดังกล่าว ของกลางมีจำนวน 47,000 ลิตรจริง แต่เมื่อตำรวจดูแลของกลาง กลับพบว่าน้ำมันหายไปกว่า 40,000 ลิตร โดยกำชับนายอำเภอให้ข้อมูลตำรวจตามข้อเท็จจริง ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพล

ขณะที่นายประยุทธ์ มณีโชติ ผู้อำนวยการด่านศุลกากรภาค 4 จังหวัดสงขลากล่าวว่า ได้สั่งเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรประจำด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ภาคใต้ทุกแห่ง ให้จับกุมขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ที่ขนออกตามแนวพรมแดนอย่างเข้มงวด หากพบมีการร้องเรียน เจ้าหน้าที่ของด่านรับผลประโยชน์จากผู้ค้าน้ำมัน จะลงโทษเด็ดขาดทันที


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง