"พล.อ.บุญเลิศ"ยืนยันลาออกนายกสมาคมมวยฯ

กีฬา
11 ต.ค. 55
12:21
87
Logo Thai PBS
 "พล.อ.บุญเลิศ"ยืนยันลาออกนายกสมาคมมวยฯ

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศภายในปีนี้ตนจะออกจากตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ตามที่เคยประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (11 ต.ค.) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมพร้อมกับคณะกรรมการบริหาร ได้เดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ เพื่อรับเงินสนับสนุน ตามโครงการของภาครัฐบาล 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสากิจ ที่ให้การสนับสนุนปีละ 15 ล้านบาท รวม 4 ปี 60 ล้านบาท

โดยเงินจำนวนนี้ สมาคมจะนำไปพัฒนาและเตรียมนักกีฬา เพื่อเป้าหมายการกลับมาทวงเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล และหลังจากรับมอบเงิน ในก้อนแรก จำนวน 7,500,000 บาทแล้ว พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนยังคงยืนยันคำเดิมว่า จะลาออกตามคำพูดที่ประกาศไว้อย่างแน่นอน สาเหตุที่ขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้นเนื่องจากติดขัดปัญหาบางประการ อย่างไรก็ตามภายในปีนี้จะลงจากตำแหน่งและเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้ง

สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้จะต้องติดตามในการประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคม ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ ส่วนกรณีของศึก ไอบ้า เวิลด์ ยูธ แชมเปี้ยนชิพ 2012 ระหว่างวันที่ 25 พ.ย.- 8 ธ.ค. ทางสมาคมยืนยันว่า แม้ไทยจะไม่ได้เป็นเจ้าภาพ แต่ก็จะส่ง กำปั้นเยาวชน 4 คนไปแข่งขันที่ประเทศอาร์เมเนีย โดยขณะนี้ได้ดำเนินการเรื่องของเอกสารต่างๆเรียบร้อยแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง