กมธ.กีฬา ยังสรุปไม่ได้ หาผู้รับผิดชอบ กรณี "สนามฟุตซอล" สร้างไม่ทัน

กีฬา
11 ต.ค. 55
12:24
60
Logo Thai PBS
 กมธ.กีฬา ยังสรุปไม่ได้ หาผู้รับผิดชอบ กรณี "สนามฟุตซอล" สร้างไม่ทัน

คณะกรรมาธิการการกีฬา ยังไม่สามารถหาข้อสรุป ผู้รับผิดชอบของปัญหา สนามฟุตซอลบางกอก อารีน่า หนองจอกเสร็จไม่ทัน เนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง

การประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ที่อาคารรัฐสภา 2 มีวาระสำคัญคือการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาชี้แจง เรื่องการสร้างสนามฟุตซอล บางกอก อารีน่า หนองจอก ที่ ฟีฟ่า มีมติไม่ใช้เป็นสนามเปิดการแข่งขัน เนื่องจากเสร็จไม่ทัน โดยครั้งนี้กรรมมาธิการ เรียกนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯเข้ามาชี้แจงเป็นครั้งที่ 3 แต่นายวรวีร์ ไม่ได้เข้ามาประชุม พร้อมส่งจดหมายว่าติดรับรองคณะทำงานจากต่างประเทศ ตามมาด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬ่า ส่งรองปลัดกระทรวงเข้ามาชี้แจง และ ตัวแทนจากสำนักงบประมาณ เป็นผู้เข้าร่วมเป็นหน่วยงานสุดท้าย

โดยการชี้แจงในวันนี้(11ต.ค.55) สำนักงบประมาณ ชี้แจงได้ชัดเจนที่สุด ในเรื่องของงบประมาณ ว่าได้โอนจ่ายไปครบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว โดยแบ่งจ่ายออกเป็น 4 งวด ซึ่งมาจบงวดสุดท้ายจนครบ 1,239 ล้านบาท ในที่วันที่ 8 กันยายน 2555 แต่ กทม.สามารถก่อสร้างสนามได้ตั้งแต่ปี 2551 เพราะได้รับการอนุมัติ พร้อมกับจำนวนเงินก้อนแรกที่กันเอาไว้ในช่วงเวลานั้นแล้วคือ 402 ล้านบาท

ส่วนกระทรวงการท่องเที่ยวนั้น ยังชี้แจงได้ไม่ชัดเจน เนื่องจากไม่ได้ส่งผู้ที่เกี่ยวข้องจริง ๆ เข้ามา นอกจากนี้ทาง คณะกรรมมาธิการ ให้ข้อสงสัยว่า นายกสมาคมฟุตบอล ไม่ให้ความร่วมมือในการเข้ามาชี้แจง ต่อกรรมาธิการฯ ทั้งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงเตรียมเล็งใช้ พรบ.การเรียกตัว เพื่อให้นายกสมาคมฟุตบอล เข้ามาชี้แจงต่อที่ประชุมให้ได้

โดยข้อสรุปที่คณะกรรมาธิการการกีฬาเห็นพ้องในการหาข้อเท็จจริง คือการเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องตัวจริง ตลอดระยะเวลา 2 ปี เข้ามาชี้แจง คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร โดยวันพฤหัสบดีหน้า จะเป็นคิวแรก ของนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง