เช้านี้ (12 ต.ต.) ที่หนองคายอากาศเริ่มเย็น

ภูมิภาค
12 ต.ค. 55
01:45
133
Logo Thai PBS
เช้านี้ (12 ต.ต.) ที่หนองคายอากาศเริ่มเย็น

จังหวัดหนองคาย เช้าวันนี้ (12 ต.ค.) เริ่มมีอากาศเย็น โดยเมื่อเริ่มเข้าเดือนตุลาคมที่จังหวัดหนองคาย อากาศจะเริ่มเย็นลง และตั้งแต่กลางเดือน ซึ่งหนองคายจะมีอากาศเย็นไปจนถึงเย็นจัด และเคยมีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 9.50 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันนี้ (12 ต.ค.) บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณชายฝั่งประเทศพม่า ทำให้บริเวณด้านตะวันตกของประเทศไทยมีฝนและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนพายุไต้ฝุ่นพระพิรุณ บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ได้เคลื่อนตัวไปทางเหนือมากยิ่งขึ้น และพายุนี้ไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล วันนี้จะมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24 - 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 - 33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15 - 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับฤดูหนาวปีนี้ กรมอุตุนิมวิทยา คาดการณ์ว่า ฤดูหนาวจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนนี้ โดยตอนบนของประเทศอุณหภูมิต่ำสุดใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ส่วนช่วงที่อากาศเย็นที่สุดจะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมปีหน้า โดยที่จังหวัดหนองคาย ช่วงเช้าเริ่มรู้สึกถึงอากาศเย็นบ้างแล้ว โดยคาดการณ์ว่า อากาศจะเริ่มเย็นลงตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป และจะมีอากาศเย็นจัดในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งหลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติภัยหนาวมาแล้วหลายครั้ง และเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสภาพอากาศแปรปรวน ทั้งร้อนในช่วงกลางวัน และมีอากาศเย็นถึงเย็นจัดในเวลากลางคืน ประกอบกับมีฝนตกลงมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง