"สุขุมพันธุ์" ไม่เข้าประชุมร่วม กบอ.-ยันไม่เอาถุงทรายออกตามคำสั่ง

สังคม
12 ต.ค. 55
07:11
82
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" ไม่เข้าประชุมร่วม กบอ.-ยันไม่เอาถุงทรายออกตามคำสั่ง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะไม่เข้าร่วมประชุมชี้แจงกรณีถุงทรายในท่อระบายน้ำตามคำเชิญของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. เหตุติดภารกิจสำคัญ พร้อมยืนยันจะไม่นำถุงทรายออกจากท่อตามที่ประธาน กบอ.ออกมาระบุก่อนหน้านี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่า วันนี้ ( 12 ต.ค.) ไม่สามารถเข้าประชุมตามที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการนำและอุทกภัย หรือ กบอ. เชิญให้ร่วมหารือถึงกรณีเทคนิคการกระสอบทรายใส่ในท่อระบายน้ำ เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ และเห็นว่า ไม่จำเป็นที่ต้องเข้าชี้แจงกับ กบอ.

ขณะที่เป็นการประชุมวาระปกติซึ่งมีนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม. และ นายสัญญา ชีนิมิตร ผุ้อำนวยการสำนักการระบายน้ำเป็นตัวแทนทาง กทม.เข้าร่วมประชุมอยู่แล้ว ซึ่งจะสามารถให้รายละเอียดเชิงเทคนิคได้ดีที่สุด พร้อมยืนยันว่า กทม.จะไม่เอากระสอบทรายออกจากท่อภายใน 15 วัน ตามที่ประธาน กบอ.ระบุ

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีแนะนำให้ กทม.และ กบอ.พูดคุยเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกันนั้น ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ได้ทำมาโดยตลอดและ กทม.ไม่คิดที่จะนำไปโยงเป็นประเด็นการเมือง

ส่วนกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกมาแถลงรับคดีการต่อสัญญารถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นคดีพิเศษ และ ต่อมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า คณะกรรมการคดีพิเศษมีมติเช่นนี้เพียงเพื่อรับเรื่องไว้ตรวจสอบยังไม่ใช่นำเข้าคดีพิเศษจึงอยากให้นายธาริตออกมาขอโทษที่ทำให้องค์กร และ ผู้ปฏิบัติงานเสียหาย เพราะ กทม.ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายและมุ่งประโยชน์เพื่อประชาชนเป็นหลัก

สำหรับความชัดเจนในการลงรับสมัครผู้ว่าฯกทม.นั้น ให้เป็นการตัดสินใจและรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า จะส่งใครลงสมัครโดยจะขอใช้เวลาที่เหลืออีก 3 เดือนทำงานในหน้าที่นี้อย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง