ผบ.ตร.มอบรางวัลตำรวจดีเด่น ปี 2555 ย้ำ ตร.ต้องเป็นที่พึ่งให้ประชาชน

สังคม
12 ต.ค. 55
08:14
312
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.มอบรางวัลตำรวจดีเด่น ปี 2555 ย้ำ ตร.ต้องเป็นที่พึ่งให้ประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับข้าราชการตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีเยี่ยม ตามประมวลจริยธรรม และจรรยาบรรณของตำรวจ ประจำปี 2555 และตำรวจที่ปฏิบัติงานดีเด่นรวม 78 นาย รางวัลโรงพักดีเด่น 51 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเน้นย้ำตำรวจยุคนี้ต้องเป็นที่พึ่งให้ประชาชน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีเยี่ยม ตามประมวลจริยธรรม และจรรยาบรรณของตำรวจ ประจำปี 2555 จำนวน 4 นาย ได้แก่ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร, พล.ต.ท.ศรีหเดช สระกอบแก้ว รองจเรตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น จำนวน 74 นาย ทั้งด้านสอบสวน, สืบสวน, ปราบปราม, ยาเสพติด และจราจร รางวัลโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน 51 แห่ง นอกจากนี้ยังมีรางวัลมอบให้พลเมืองดีที่ช่วยเหลืองานตำรวจอีก 44 คน

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กล่าวเน้นย้ำ ถึงนโยบายการทำงานของตำรวจยุคนี้ว่า มีนโยบายเร่งด่วน 3 ข้อ คือ
1. ป้องกันและปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
2. ต้องเป็นตำรวจมืออาชีพ เตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเชียน
3. ต้องปฏิบัติตนให้เป็นที่ศรัทธาและดูแลความปลอดภัยของประชาชนได้ และต้องให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการแจ้งยาเสพติด

ส่วนกรณีที่ตำรวจถูกมองในด้านลบ หลังจากนี้ต้องทำให้สถานีตำรวจเป็นหัวใจในการบริการ และเป็นที่พึ่งให้ประชาชน การรับแจ้งความการสืบสวนสอบสวน ต้องมีการบูรณาการร่วมกันให้มากขึ้น และเน้นเรื่องการจัดระเบียบสังคม เช่น บ่อนการพนัน, การค้ามนุษย์, สถานบริการ และเด็กแว้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง