ตำรวจภูธรภาค 7 จับเครือข่ายยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
12 ต.ค. 55
08:23
390
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรภาค 7 จับเครือข่ายยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด

ตำรวจภูธรภาค 7 บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ ยึดยาบ้าได้กว่า 1.7 ล้านเม็ด ที่นำมาซุกซ่อนไว้ในทาวน์เฮ้าส์ ย่านกระทุ่มแบน เพื่อเตรียมส่งต่อให้เครือข่ายค้ายาในจังหวัดนครปฐม

เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย ปิดล้อมทาวน์เฮ้าส์ในหมู่บ้านสิวารัตน์ 3 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 1.7 ล้านเม็ด พร้อมจับผู้ต้องหา 4 คน คือ นายชงหัว แซ่จู อายุ 30 ปี ชาวตำบลหนองบัว อำเภอชัยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ น.ส.ปันปาน ชาวพม่า คนงานโรงงานผลิตเส้นหมี่สำเร็จรูป นายกว่อไท่ แซ่จัง และนายเสี่ยวซื่อ แซ่เหอ ชาวไทใหญ่ นำตัวไปสอบสวนขยายผลที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน

พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐผล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ดูแลงานปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่จากทางภาคเหนือ ตำรวจสืบทราบว่ามีการเช่าทาวน์เฮ้าส์หลังนี้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมสำหรับเป็นจุดพักยา พร้อมซื้อรถกระบะ เพื่อรับยาบ้าจากตลาดไท จังหวัดปทุมธานี จึงได้มีการติดตาม และนำสู่การจับกุมครั้งนี้ นอกจากนี้ จะมีการเชิญเจ้าของบ้านที่ให้เช่ามาสอบสวนเพื่อประกอบคดีด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่านายชงหัว แซ่จู อ้างว่าสั่งซื้อยาบ้าจากเพื่อนชาวไทใหญ่ที่ติดคุกในเรือนจำ โดยโทรศัพท์ให้มารับยาบ้าที่ตลาดไท และนำยาบ้าส่วนหนึ่งส่งเอเย่นต์สาย อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยส่งของกันในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าในตำบลศาลายา ซึ่งยาบ้าทั้งหมดมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง