นักขับสาวเอฟวันเปิดใจหลังรอดชีวิต

กีฬา
12 ต.ค. 55
08:31
91
Logo Thai PBS
นักขับสาวเอฟวันเปิดใจหลังรอดชีวิต

มาเรีย เดอ บิลโลตา นักขับรถสาวของทีมมารัสเซียในฟอร์มูลา วัน ที่ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนสูญเสียตาข้างขวาให้สัมภาษณ์เปิดใจเป็นครั้งแรก โดยกระตุ้นวงการกีฬาให้คุมเข้มกับมาตรการรักษาความปลอดภัย

หลังประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงในการขับรถเพื่อทดสอบในการแข่งขันเอฟวันให้กับทีมมาร์รัสเซียที่ประเทศอังกฤษเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ มาเรีย เดอ บิลโลตา นักขับสาวชาวสเปน วัย 32 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และสุดท้ายต้องสูญเสียตาข้างขวา แต่รอดชีวิตได้แบบปาฏิหาริย์ ล่าสุด เธอให้สัมภาษณ์เปิดใจเป็นครั้งแรกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวขณะที่รักษาตัวอยู่ในเมืองมาดริด ประเทศสเปน

บิลโลตา กล่าวว่า เธอเองยังรู้สึกกลัวมากโดยเฉพาะหลังการผ่าตัดตาข้างขวา ขณะเดียวกัน ยังกกล่าวอีกว่าการได้ขับรถฟอร์มูล่าวันคือความฝันที่เป็นจริง และการรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้เหมือนกับว่าเธอได้แชมป์เอฟวันเลยทีเดียว ซึ่งต่อจากนี้เธอยังหวังว่าจะได้อยู่ในวงการรถแข่งต่อไป

อย่างไรก็ตาม บิลโลตาไม่ขอเปิดเผยสาเหตุหรือความผิดพลาดที่นำมาสู่อุบัติเหตุในครั้งนั้น และขอมองโลกในแง่ดีด้วยการเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบใหม่ของเธอต่อไป พร้อมกับทำหน้าที่เรียกร้องในเรื่องความปลอดภัยของวงการกีฬาให้มีความเข้มงวดมากขึ้น

ส่วนกับทีมมาร์รัสเซียนั้นบิลโลต้า กล่าวว่า ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีเหมือนเดิม ซึ่งการสอบสวนเบื้องต้นทีมมาร์รัสเซียยืนยันว่าไม่ใช่ข้อผิดพลาดทางเทคนิคจากเครื่องยนต์ของรถแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง