"รูนี่ย์" รับหน้าที่กัปตันทีมอังกฤษครั้งแรกในฟุตบอลโลกพบซาน มาริโน่

กีฬา
12 ต.ค. 55
08:38
57
Logo Thai PBS
"รูนี่ย์" รับหน้าที่กัปตันทีมอังกฤษครั้งแรกในฟุตบอลโลกพบซาน มาริโน่

ฟุตบอลลีกต่างๆ ในสัปดาห์นี้ไม่มีการแข่งขันเพื่อเปิดทางให้ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่จะเตะในคืนนี้ โดยทีมชาติอังกฤษ จะเปิดบ้านพบกับ ซาน มาริโน่ และ เวนย์ รูนี่ย์ จะได้รับโอกาสสวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นครั้งแรก

ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลับมาเตะกันอีกครั้งในคืนนี้ โดยกลุ่มเอช ทีมชาติอังกฤษจะเปิดสนามเวมบลีย์ พบทีมรองบ่อนอย่าง ซาน มาริโน่ ที่ลงเตะไป 1 นัด และแพ้ให้กับมอนเตเนโกรไปขาดลอย 0-6 เกมนี้ไม่น่ามีปัญหาสำหรับอังกฤษที่จะเก็บ 3 แต้ม หลังจากนัดล่าสุดทำได้แค่เสมอยูเครนที่บ้านของตัวเอง 1-1 แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การกลับมาของเวนย์ รูนี่ย์ ที่หายเจ็บ และจะได้รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นครั้งแรก เนื่องจากสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ติดโทษแบน และแฟร้งค์ แลมพาร์ด ถอนตัวไปจากอาการบาดเจ็บ

รอย ฮอดจ์สัน กล่าวว่า ทีมชาติอังกฤษโชคดีมากที่รูนี่ย์ ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว และเขาคือตัวเลือกแรกสำหรับตำแหน่งกัปตันทีมในเกมนี้ ขณะที่รูนี่ย์ กล่าวว่า นี่คือความภาคภูมิใจที่สุดสำหรับเขา และเป็นเรื่องท้าทายที่ยิ่งใหญ่กับการทำหน้าที่กัปตันทีม ซึ่งเขารู้สึกตื่นเต้นแต่หวังว่าจะอังกฤษจะเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมในกลุ่มเอฟ รัสเซีย จะเปิดบ้านพบ โปรตุเกส ทั้ง 2 ทีมมี 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดเหมือนกัน โค้ชเปาโล เบนโต้ กุนซือทีมชาติโปรตุเกส กล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รวมถึง เปเป้ 2 นักเตะจากรีล มาดริด ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างไม่มีปัญหา และจะพร้อมลงสนามในนัดนี้ ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย และ เปเป้ ก็มีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา จากเกมเอลกลาซิโก้ ซึ่งมาดริดเสมอกับบาร์เซโลน่า 2-2

ส่วนเยอรมนีทีมจ่าฝูงในกลุ่มซี จะบุกไปเยือน ไอร์แลนด์ นัดนี้เยอรมนีขาดผู้เล่นไปหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น แมตส์ ฮุมเมล กองหลัง, ลาร์ เบนเดอร์ และอิลเคย์ กุนโดแกน 2 กองกลางที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ฟิลลิป ลาห์ม กัปตันทีมจะติดโทษแบนในนัดนี้ด้วย ทำให้บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จะรับตำแหน่งกัปตันทีมแทน อย่างไรก็ตาม มาริโอ เกิร์ตเซ่ และ ลูคัส โพดอลสกี้ ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ก็จะพร้อมลงสนามในคืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง