น้ำจากแม่น้ำยมไหลเข้าท่วม อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ อีกครั้ง

ภูมิภาค
12 ต.ค. 55
09:18
499
Logo Thai PBS
น้ำจากแม่น้ำยมไหลเข้าท่วม อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ อีกครั้ง

หลายหน่วยงานยังคงนำสิ่งของและถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหลายพื้นที่เนื่องจากยังคงมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะที่ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ถูกน้ำจากแม่น้ำยมไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้างอีกครั้ง

ชาวบ้านตำบลบางเคียน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ยังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง ซึ่งน้ำจากคลองบางเคียน คลองสาขาของแม่น้ำยม ยังคงล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน และขยายเป็นวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ชาวบ้านบอกว่าก่อนหน้านี้ ระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ แต่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ระดับน้ำกลับสูงขึ้นจนท่วมบ้านเรือนหลายสิบหลัง

ขณะที่ริมถนนสายพิษณุโลก - บางระกำ บ้านวังกุ่ม หมู่ 15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และ คณะเหล่ากาชาด ได้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย จากแม่น้ำยมล้นตลิ่ง ต้องอพยพไปอาศัยริมถนน ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วม เริ่มคลี่คลาย และคาดว่าชาวบ้านจะสามารถกลับเข้าไปอาศัยในบ้านพักได้ในเร็ว ๆ นี้

ส่วนที่ จ.ปราจีนบุรี ยังคงมีน้ำท่วมขัง อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ อ.เมือง อ.นาดี อ.บ้านสร้าง อ.ศรีมโหสถ และ อ.ประจันตคาม พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบกว่า 97,000 ไร่ โดยในวันนี้ (12 ต.ค.) นางพรรณี สถาวโรดม ประธานกรรมการธนาคารออมสิน พร้อมผู้บริหาร ได้นำถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มกว่า 1,400 ชุด เข้าไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในเขตเทศบาลตำบลบ้านสร้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังทุกตำบล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง