ตำรวจ - สคบ.ตรวจค้นบริษัทขายตรง หลอกร่วมลงทุนระดับประเทศ

อาชญากรรม
10 เม.ย. 58
10:49
376
Logo Thai PBS
ตำรวจ - สคบ.ตรวจค้นบริษัทขายตรง หลอกร่วมลงทุนระดับประเทศ

ตำรวจร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้าตรวจค้นบ้านพักผู้บริหารธุรกิจขายตรงยูฟัน สโตร์ ธุรกิจขายตรงระหว่างประเทศ ซึ่งหลอกให้สมาชิกร่วมลงทุน พบมูลค่าความเสียหายกว่า 10,000 ล้านบาท

ตำรวจร่วมกับ สคบ.เข้าตรวจค้นบ้านพักผู้บริหารธุรกิจขายตรงยูฟัน สโตร์ ธุรกิจขายตรงระหว่างประเทศ โดยจุดแรกเป็นบ้านพักของ ว่าที่ ร.ต.ฤทธิเดช วรงค์ เป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 51 ของบริษัท ยูฟัน สโตร์ โดยว่าที่ ร.ต.ฤทธิเดช ให้การภาคเสธ ตำรวจจึงยึด และอายัดเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการโฆษณา การทำธุรกรรมทางการเงิน และทรัพย์สินไปตรวจสอบ
 
ส่วนจุดที่ 2 เป็นบ้านพักในหมู่บ้านลาดพร้าว ย่านวังทองหลาง ของนายรัฐวิชญ์ ฐิติอรุณวัฒน์ ผู้ถือหุ้นบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำนวนร้อยละ 30 ในบ้านพบรถยนต์ป้ายแดง 2 คัน ทรัพย์สินมีค่าจำนวนหนึ่ง โดยผู้ดูแลบ้าน ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ส่วนนายรัฐวิชญ์ ตำรวจควบคุมตัวได้ที่ จ.เชียงใหม่
 
จุดที่ 3 อาคารบางนา คอมเพล็กซ์ ถนนบางนา - ตราด ตำรวจควบคุมตัวนายไชธร ทองหล่อเลิศ ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้ โดยยอมรับว่าส่วนตัวทำหน้าที่ถือครองทรัพย์สินแทนนายแดเนียล ดาโต๊ะ ผู้บริษัท ยูฟัน สโตร์ ประเทศมาเลเซีย
 
พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า บริษัท ยูฟัน สโตร์ ทำธุรกิจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนให้ร่วมลงทุนธุรกิจ โดยใช้ผลตอบแทนจูงใจลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยต้องสมัครสมาชิกเป็นเงิน 17,000 บาท และให้ร่วมลงทุนซื้อสินค้าของทางบริษัท แต่สุดท้ายสมาชิกไม่ได้รับสินค้าตามรายการ และไม่มีผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง โดย 2 ปีที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อกับศูนย์ดำรงธรรม เป็นจำนวนมาก และพบมูลค่าเสียหายกว่า 10,000 ล้านบาท
 
คดีนี้เจ้าหน้าที่พบว่าเปิดทำธุรกิจทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย โดยตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 8 คน เป็นระดับผู้บริหารชาวมาเลเซีย 3 คน และคนไทยอีก 5 คน โดยวันนี้เป็นการขยายผลตรวจค้นและติดตามตัวผู้ต้องหาตามจุดต่างๆ รวม 6 จุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง