กรมอุตุฯ เผยทุกภาคของไทยยังมีฝนตกตลอดสัปดาห์นี้

สังคม
6 พ.ค. 58
02:37
98
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เผยทุกภาคของไทยยังมีฝนตกตลอดสัปดาห์นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ตลอดสัปดาห์นี้ทั่วทุกภาคของไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ขณะที่วันที่ 8 - 11 พ.ค.2558 ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน มีฝนเพิ่มขึ้น ขณะที่วันนี้ (6 พ.ค.2558) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา และรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ที่ จ.พังงา จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่

วันนี้ (6 พ.ค.2558) เมื่อเวลาประมาณ 04.18 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา โดยสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ที่ จ.พังงา จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่ เนื่องจากอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดแผ่นดินไหวและแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ทำให้เกิดสึนามิ ซึ่งก่อนหน้านี้นักวิชาการด้านแผ่นดินไหว ระบุว่า แผ่นดินไหวที่สามารถทำให้เกิดสึนามิได้จะต้องมีขนาด 7 ขึ้นไป รวมถึงมีความลึกไม่น้อยกว่า 50 กิโลเมตร

ส่วนสภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือมีการกระจายตัวของฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ แต่ขณะนี้มีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมอยู่ อากาศร้อนชื้นสามารถลอยตัวได้ดี ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง โดย จ.พิษณุโลก และ จ.สุโขทัย ยังคงต้องระวัง เพราะเป็นพื้นที่ที่กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าจะยังมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ ส่วน จ.ลำพูน, จ.ลำปาง, จ.กำแพงเพชร และ จ.เพชรบูรณ์ มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่งเช่นกัน

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.2558) พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีฝนตกหนักและลมแรง ทำให้ให้ป้ายโฆษณา บ้านเรือนและหลังคาอาคารโรงเรียนพังเสียหายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังทำให้เสาไฟฟ้าริมถนนกาญจนวานิช ปากทางเข้าหมู่บ้านคลองหวะ หักโค้นลงมา 6 ต้นและเศษกิ่งไม้ยังลอยขึ้นไปบนสะพานลอยต่างระดับ ส่งผลให้การจราจรติดขัด ขณะที่วันนี้ จ.สงขลา ยังมีฝนฟ้าคะนอง รวมถึง จ.เพชรบุรี, จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.ชุมพร, จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้เช่นกัน

ส่วนภาคอื่นๆ มีฝนฟ้าคะนองเช่นกัน โดยมากที่สุดอยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีการกระจายตัวของฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่ ภาคกลางร้อยละ 20 ของพื้นที่และภาคตะวันออกร้อยละ 30 ของพื้นที่ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล คาดว่าจะมีฝนฟ้าคะนองใกล้เคียงกับเมื่อวานนี้ (5 พ.ค.2558) และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
 
ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ทุกภาคของไทยจะยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ สำหรับช่วงวันที่ 8 - 11 พ.ค.2558 ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน เริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นเพราะมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้าปกคลุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง