"ประยุทธ์"ปฏิเสธชี้ชัด"ชายชุดดำ"อยู่ในการชุมนุมปี 53 หรือไม่

การเมือง
12 ต.ค. 55
12:08
68
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์"ปฏิเสธชี้ชัด"ชายชุดดำ"อยู่ในการชุมนุมปี 53 หรือไม่

พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) ภายใต้หัวข้อว่า "เดินหน้าผ่าความจริง ใครบงการคนชุดดำ รับจ้างฆ่าประเทศไทย" โดยในวันนี้ (12 ต.ค.)ได้เริ่มกิจกรรมทางการเมือง ที่จัดขึ้นในลักษณะขบวนแรลลี่ เดินทางไปชี้จุดเกิดเหตุจากชายชุดดำ พร้อมเผยแพร่ข้อมูลรายงานสรุปของ คอป. ยืนยันข้อเท็จจริงในเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อปี 2553

ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในหัวข้อ"เดินหน้าผ่าความจริง ใครบงการคนชุดดำ รับจ้างฆ่าประเทศไทย" วันพรุ่งนี้ (13.ต.ค.) พรรคประชาธิปัตย์ ได้เริ่มกิจกรรมทางการเมืองในวันนี้ (12 ต.ค.) ด้วยการจัดขบวนแรลลี่ เดินทางไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และบริเวณวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เพื่อชี้จุดเกิดเหตุความรุนแรงในการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 พร้อมอ้างอิงว่าเกิดจากกลุ่มชายชุดดำ

พร้อมกันนั้นยังได้นำข้อมูลจากรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ
หรือ คอป.มาอ้างอิงประกอบและอ่านเผยแพร่ผ่านเครื่องขยายเสียงไปยังประชาชน โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุจะปราศรัยชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมของคนชุดดำ โดยเฉพาะการใช้อาวุธทำร้ายทหารและประชาชน และจะเปิดเผยผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อให้รัฐบาลพิจารณาดำเนินคดี

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะชี้ชัดว่ามีชายชุดดำในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองหรือไม่ เพราะโดยรายละเอียดขึ้นอยู่กับกระบวนการสอบสวนแต่ยืนยันว่า ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในอดีตล้วนห่วงความปลอดภัยของประชาชน จึงไม่สามารถตอบโต้ผู้ก่อเหตุความรุนแรงได้อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันที่พิจารณาเลื่อนยศให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรนั้น นายสุเทพ เห็นว่าควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น รวมถึงกรณีการออกหมายจับเพิ่มเติม และระบุว่าขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง