ผรท.14 จังหวัดภาคอีสานคัดค้านคณะกรรมการภาครัฐ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ภูมิภาค
12 ต.ค. 55
12:18
246
Logo Thai PBS
ผรท.14 จังหวัดภาคอีสานคัดค้านคณะกรรมการภาครัฐ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือ ผรท. 14 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมเคลื่อนไหวคัดค้าน การแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หลังพบว่าไม่มีตัวแทนของกลุ่ม เข้าเป็นกรรมการจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลืออีกกว่า 80,000 คน

แกนนำกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือ ผรท. 14 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมตัวที่บริเวณเขื่อนลำนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยในการแต่งตั้ง คณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย

ทั้งนี้พบว่าการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดนี้ ไม่มีตัวแทน ผรท.เป็นคณะทำงาน จึงอาจไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการพิจารณาหลักเกณฑ์จ่ายเงินช่วยเหลือ

นายสมาน ขันตี หรือสหายธานี ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า เตรียมเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี สัปดาห์หน้า เพื่อให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ

ซึ่งหากยังไม่ได้รับการพิจารณาก็จะเคลื่อนไหวชุมนุมอีกครั้ง เนื่องจากการจ่ายเงินช่วยเหลือ ผรท. 2 ครั้งที่ผ่านมา มีผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ได้รับการช่วยเหลืออีกกว่า 80,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง