ดีเอสไอ จับแชร์ลูกโซ่หลอกลงทุนธุรกิจน้ำหอม

อาชญากรรม
12 ต.ค. 55
13:03
443
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ จับแชร์ลูกโซ่หลอกลงทุนธุรกิจน้ำหอม

ดีเอสไอ เข้าค้นอาคารย่านพระราม 9 หลังมีผู้เสียหายร้องเรียนว่าถูกหลอกให้ร่วมลงทุนธุรกิจน้ำหอมคล้ายกับแชร์ลูกโซ่ รวมมูลค่า 10 ล้านบาท พร้อมเตรียมดำเนินคดีกับชาวต่างชาติ และไทยรวม 20 คนฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำตัวนาย ฮวง เชียง เชียง ชาวไต้หวัน เข้าตรวจสอบอาคาร ดี ซีเอช แอล กรุ๊ป จำกัด (Dchl group) ถนนพระรามเก้า หลังมีผู้เสียหายกว่า 70 คน เข้าร้องเรียนต่อดีเอสไอว่า มีหลอกให้ร่วมลงทุน ซึ่งเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่

พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ นายฮวง เชียง เชียง ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทแห่งนี้ พร้อมกับผู้ต้องหาทั้งชาวไทย ชาวไต้หวัน และชาวฮ่องกงรวม 20 คน โดยลักษณะของการหลอกผู้เสียหายคือ ให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจน้ำหอมคนละ 200,000 บาท และจะได้รับเงินปันผลสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินรวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฏหมายฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

สำหรับการเข้าค้น ตำรวจได้ยึดคอมพิวเตอร์ เพื่อตรวจสอบข้อมูล สมุดบัญชีเงินฝาก รวมถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัท และล่าสุดตำรวจกองปราบปรามยังสามารถจับ น.ส.หว่อง คิน ซี และ น.ส.เฉิน เป่า หยี ชาวฮ่องกง ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้เพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง