กสทช.ซักซ้อม 3 บริษัท ร่วมประมูลคลื่นความถี่ 3 จี

เศรษฐกิจ
12 ต.ค. 55
13:04
96
Logo Thai PBS
กสทช.ซักซ้อม 3 บริษัท ร่วมประมูลคลื่นความถี่ 3 จี

วันนี้ทางสำนักงาน กสทช.เชิญตัวแทนบริษัทที่มีสิทธิ์ประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3 จี ร่วมซักซ้อมขั้นตอนการประมูล พร้อมชมสถานที่จัดประมูล โดยยืนยันเดินหน้าการประมูล หากศาลปกครองกลางไม่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

สำนักงาน กสทช.เชิญบริษัทผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3 จี ทั้ง 3 ราย เข้าร่วมซักซ้อมขั้นตอนการประมูล โดยแต่ละบริษัทได้ส่งตัวแทนเข้าร่วม ไม่เกินบริษัทละ 15 คน ขณะที่วันประมูลจริงจะให้เข้าร่วมได้ไม่เกินบริษัทละ 10 คน

โดยขั้นตอนการเยี่ยมชมห้องประมูลในวันนี้ (12 ต.ค.) หลังตัวแทนรับฟังขั้นตอนการประมูลทั้งหมด ทั้ง 3 บริษัทจะต้องจับสลาก เพื่อเรียงลำดับการได้สิทธิ์เข้าชมสถานที่ โดยวันนี้จะมีเพียง 1 บริษัทได้เข้าชม ขณะที่อีก 2 บริษัทจะเข้าชมในวันพรุ่งนี้ และจะซักซ้อมร่วมกันอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ (14 ต.ค.)

ด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.ระบุว่า ขณะนี้ กสทช.มีความพร้อมขั้นตอนการประมูล และระบบรักษาความปลอดภัยแล้ว ซึ่งหากไม่มีคำสั่งจากศาลปกครอง ที่กระทบต่อการจัดประมูลก็จัดประมูลตามกำหนดเดิม ทั้งนี้ในวันที่ 16 ตุลาคม ที่สำนักงาน กสทช.จัดการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3 จี นั้น ทางเลขาธิการ กสทช.จะเสนอให้วันนั้นเป็นวันหยุดพิเศษ สำหรับพนักงาน และผู้ไม่เกี่ยวข้องกับการประมูลด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง