"พัชรา แวงวรรณ" นักร้องดังเสียชีวิตที่สหรัฐฯ

Logo Thai PBS
"พัชรา แวงวรรณ" นักร้องดังเสียชีวิตที่สหรัฐฯ

พัชรา แวงวรรณ เป็นนักร้องอีกคนที่ได้รับการจดจำว่ามีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์แหบเสน่ห์ และโดดเด่นไม่น้อยเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ข่าวเศร้าจากแดนไกลสหรัฐฯแจ้งว่านักร้องสาวประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และจากไปในวัย 48 ปี

น้ำเสียงหวานปนแหบ เอกลักษณ์อันทรงเสน่ห์ของพัชรา แวงวรรณ ส่งให้เพลงรัก และคิดถึงชื่อเดียวกับอัลบั้มแรกของดิโอเวชั่นประสบความสำเร็จ และกลายเป็นวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นที่โดดเด่นในยุค 80

ไม่เฉพาะเพลงช้าหวานซึ้งกับอัลบั้มชุดแรก แต่ผลงานชุดต่อมาพัชราก็ทำได้ดีกับเพลงสดใสจังหวะสนุกอย่างที่เก่าเวลาเดิมเพลงป๊อบที่มีสไตล์ ตอกย้ำความสำเร็จให้วงอย่างต่อเนื่องแม้ว่าหลายคนจะเห็นว่าเธอเหมาะกับเพลงช้าซึ้งๆ มากกว่า

พัชรา แวงวรรณคือสีสันของวงดิโอเวชั่น ด้วยเป็นสมาชิกผู้หญิงคนเดียวของวง บุคลิกทะมัดทะแมงบวกกับน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ทำให้เธอโลดเล่นบนเส้นทางดนตรีในฐานะนักร้องนำของวงจนถึงอัลบั้มชุดที่ 5 และต่อมามีผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในปี 2530

ลืมเสียเถิดเพลงดังในอัลบั้มแรกถูกนำมาตอกย้ำความสำเร็จจากนักร้องสาวหลายคน ทั้งในท่วงทำนองจีนโดยไพจิตร อักษรณรงค์ และฝน ธนสุนทรทำให้เพลงนี้กลายเป็นหนึ่งในบทเพลงรักอมตะยอดนิยม

พัชรากลายเป็นสัญลักษณ์ของนักร้องเพลงคู่ระดับตำนานทั้งการร้องเพลงคู่กับ อรรถพล ประเสริฐยิ่ง หรือ อู๋ แมคอินทอช และโด่งดังกับกลุ่ม 18 กะรัตโปรเจคพิเศษที่ค่ายนิธิทัศน์โปรโมชั่นจับนักร้องขวัญใจวัยรุ่นจากวงดนตรีชื่อดังในยุคนั้นมาประกบคู่ร้องเพลง ซึ่งพัชรา แวงวรรณ ยังโลดแล่นบนจอเงินร่วมกับกลุ่ม 18 กะรัตโดยผลงานกำกับของศุภักษร

กว่า 20 ปีที่เธอเปลี่ยนเส้นทางชีวิตด้วยการไปร้องเพลงที่สหรัฐอเมริกาพร้อมกับทำงานอื่นๆ ทั้งสอนภาษา และเป็นผู้ช่วยพยาบาลดูแลผู้สูงอายุ โดยเป็นกำลังหลักรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของครอบครัว ก่อนจากไปในวัย 48 ปีด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาที่สหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ครอบครัวของพัชรา แวงวรรณทราบข่าว และเตรียมนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง