ตร.ภาค 5 ขยายผลขายยาบ้าผ่าน "เฟซบุ๊ค" จับ 2 พี่น้องมูเซอต้นทางส่งยา

ภูมิภาค
13 ต.ค. 55
01:59
98
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 5 ขยายผลขายยาบ้าผ่าน "เฟซบุ๊ค" จับ 2 พี่น้องมูเซอต้นทางส่งยา

ตำรวจภูธรภาค 5 ขยายผลจับพี่น้องชาวเขาเผ่ามูเซอในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นต้นทางเครือข่ายส่งยาบ้าให้นักศึกษาขายทางเฟซบุ๊ค

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 จับนายสุรชัย พานเหลอ หรือ ฉายา โจ ป่าโหล พร้อม นาย ศุภชัย พานเหลอ พี่น้องชาวเขาเผ่ามูเซอ บริเวณทางเข้า หมู่บ้านห้วยโจ้ หมู่ที่ 4 ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งยึดยาบ้า 2,000 เม็ด ซึ่งเป็นต้นทางที่ลักลอบนำยาบ้าส่งขายให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนสารภาพกับตำรวจว่า นำยาบ้ามาจากหมู่บ้านป่าโหล ตำบลแม่นะ ซึ่งเป็นแหล่งพักยาเสพติดของชาวเขาเผ่ามูเซอ ก่อนส่งให้กับนักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่

พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร ภาค 5 เปิดเผยว่า การจับครั้งนี้ขยายผลมาจากการจับนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่ขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น และ เพื่อนนักศึกษาผ่านทางเฟซบุ๊ค โดยตำรวจ ระบุว่า ผู้ซื้อ-ขาย ยาบ้าผ่านเฟซบุ๊คใช้คำว่า "แมง" เป็นสัญลักษณ์สื่อสารกันในกลุ่มที่ใช้แทนคำว่ายาบ้า หากเป็นยาอีจะเรียกว่า"แอปเปิ้ล"

ส่วนที่จังหวัดอุดรธานีตำรวจระดมกำลังออกกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดสามารถจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 94 คนยึดยาบ้ากว่า 5,000 เม็ด กัญชาจำนวนหนึ่งและปืน 33 กระบอก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง