ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาวังพาถูกบุกรุกกว่า 1 พันไร่

ภูมิภาค
13 ต.ค. 55
06:35
220
Logo Thai PBS
ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาวังพาถูกบุกรุกกว่า 1 พันไร่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและประชาชนในจ.สงขลา ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาวังพา ในอ.คลองหอยโข่ง โดยในขณะนี้พบว่า มีพื้นที่ป่าถูกบุกรุกไปแล้วกว่า 1,000 ไร่

นายวิชิต นิลพันธุ์ ปลัดอำเภอคลองหอยโข่ง ทำหน้าที่ผู้บังคับกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดสงขลาที่ 1 ร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน ลงพื้นที่ตรวจสอบการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาวังพา ในพื้นที่บ้านสายแซะ ต.คลองหลา อ.คลองหอยโข่ง

จากการตรวจสอบพบว่า มีการทำถนนเพื่อใช้เดินทางเข้าไปถึงพื้นที่ด้านใน และยังพบมีการตัดโค่นไม้หลายขนาดกระจายเป็นจุดๆจำนวนมาก ซึ่งร่องรอยการตัดไม้พบว่าเพิ่งถูกโค่นไม่เกิน 2 วัน และไม่เกิน 1 เดือน นอกจากนี้ ยังมีการปลูกยางพาราทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่กระจายทั่วผืนป่า ทำให้สภาพป่าได้รับความเสียหายอีกกว่า 5,000 ไร่

นายวิชิต บอกว่า จะเร่งรายงานผลการตรวจสอบทั้งหมดไปยังนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อดำเนินการกับกลุ่มผู้บุกรุก พร้อมดำเนินการผลักดันกลุ่มที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวออกนอกพื้นที่ป่า และจะส่งข้อมูลไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) เพื่อดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง