ผบ.ตร.ขอให้ข้าราชการตำรวจทำงานเพื่อปชช.อย่างเต็มที่ เนื่องในวันสถาปนากรมตำรวจวันนี้

อาชญากรรม
13 ต.ค. 55
08:04
98
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ขอให้ข้าราชการตำรวจทำงานเพื่อปชช.อย่างเต็มที่ เนื่องในวันสถาปนากรมตำรวจวันนี้

เนื่องในวันสถาปนากรมตำรวจในวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งถือเป็นปีที่ครบรอบ 97 ปีแห่งการก่อตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวย้ำ ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมพัฒนาศักยภาพของบุคลากรตอบรับประชาคมอาเซียน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชา ในพิธีอัญเชิญพระพุทธรูป พระนิรันตราย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์แรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขึ้นประดิษฐานที่หอพระ จากนั้นก็วางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และทำพิธีสักการะรูปจำลองของพล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์

ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ของตำรวจยุคนี้ว่า ต้องมีความเชี่ยวชาญและชำนาญ ทั้งเรื่องเทคโนโลยีและภาษา เพื่อต้อนรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และต้องทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มกำลังในช่วงบ่ายวันนี้ผบ.ตร.จะเป็นประธานในงานสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ที่อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ

สำหรับงานครบรอบวันตำรวจในปีนี้ถือเป็นปีที่ 97 นับตั้งแต่ปี 2458 ที่มีการประกาศพระบรมราชโองการ ให้รวมกองตระเวนและกรมตำรวจภูธร เป็นกรมเดียวกันภายในชื่อ "กรมตำรวจ" อยู่ภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย และต่อไปมาได้การเปลี่ยนเป็น"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ"โดยขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง