ผบ.ตร.สั่งสอบบ่อนลาดพร้าว 71 หลังจับนักพนันได้ถึง 70 คน

อาชญากรรม
13 ต.ค. 55
08:34
146
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งสอบบ่อนลาดพร้าว 71 หลังจับนักพนันได้ถึง 70 คน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งตรวจสอบและให้สถานีตำรวจนครบาลโชคชัยทำรายงานกรณีการลักลอบเปิดบ่อนภายในซอยลาดพร้าว 71 หลังตำรวจชุดเฉพาะกิจ ปอศ. นำกำลังเข้าตรวจค้น และจับนักพนันได้ถึง 70 คน

นักพนัน 70 คน ถูกควบคุมตัวออกมาจาก อาคารเแห่งหนึ่งภายในลาดพร้าว ซอย 71 ซึ่งถูกระบุว่า เป็นสถานที่ลักลอบเปิดให้เล่นการพนันไฮโล และทายผลฟุตบอลผ่านอินเตอร์เนต หลังชุดเฉพาะกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีการเปิดให้เล่นการพนันภายในสถานที่แห่งนี้อยู่บ่อยครั้ง โดยมีรายงานว่า มีเจ้าของบ่อนชื่อเฮียตือ และมีความสนิทสนมกับนายตำรวจระดับสูง

ภายในอาคารที่มีการลักลอบเล่นการพนันแห่งนี้ มีลักษณะเป็นห้องโล่งและมีโต๊ะสำหรับเล่นพนัน ด้านนอกมีกล้องวงจรปิด ซึ่งชุดสืบสวนระบุว่า บ่อนพนันแห่งนี้เปิดให้เล่นพนันมากว่า 1 ปีแล้ว การเข้าจับครั้งนี้ตำรวจยึดอุปกรณ์การเล่นพนันและเงินสด 200,000 บาท ไว้เป็นของกลาง ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดนำตัวส่งดำเนินคดีสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย

พลต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าว่า พ.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนคบาลโชคชัย และกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 รายงานผลการจับกุมและรายละเอียดเหตุการณ์ขึ้นมาแล้ว เพื่อพิจารณาว่ามีตำรวจนายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

สำหรับการเข้าจับบ่อนพนันแห่งนี้ ชุดเฉพาะกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เข้าจับตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่สื่อมวลชนได้ติดตามทำข่าว แต่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลโชคชัยซึ่งเป็นตำรวจพื้นที่ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในอาคารแห่งนี้ จนกระทั่ง เวลา 23.30 น.จึงมีการนำนักพนันออกจากอาคารขึ้นรถบรรทุก เพื่อนำตัวไปลงบันทึกประวัติ หลังจากนั้นจึงอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพอาคารได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง