จำคุกแม่ชาวสหรัฐฯ 99 ปี ฐานทำร้ายร่างกายลูก

ต่างประเทศ
13 ต.ค. 55
09:01
150
Logo Thai PBS
จำคุกแม่ชาวสหรัฐฯ 99 ปี ฐานทำร้ายร่างกายลูก

แม่ชาวสหรัฐฯถูกศาลตัดสินให้จำคุก 99 ปี ฐานทำร้ายลูก โดยใช้กาวทามือลูกทั้ง 2 ข้างติดกับผนังห้องและซ้อมจนลูกได้รับบาดเจ็บสาหัส

นางอลิซาเบธ เอสคาโลน่า ถูกนำตัวไปฟังคำพิจารณาคดีที่ศาลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ โดยศาลตัดสินให้ติดคุกนานถึง 99 ปี เนื่องจากมีความผิดอาญาอุกฉกรรจ์ จากการทำร้ายลูกจนบาดเจ็บสาหัส เพราะหนูน้อยโจเซลีน วัย 2 ขวบ ขับถ่ายไม่ได้ดังใจของเอสคาโลน่า เธอจึงโมโหแล้วเตะเข้าที่ท้องลูกน้อย ตีด้วยเหยือกนม แล้วใช้กาวชนิดเหนียวพิเศษทาที่มือลูกทั้ง 2 ข้างแล้วแปะกับผนังห้อง ทำให้หนูน้อยโจเซลีน ได้รับบาดเจ็บ เลือดออกในสมอง กระดูกซี่โครงหัก มีแผลฟกช้ำและมีรอยถูกกัดทั่วตัว และผิวหนังที่มือบางส่วนหลุดลอก

ด้านทนายความของเอสคาโลน่า ขอให้ศาลลดหย่อนโทษเหลือจำคุก 10 ปี เพราะลูกความมีพื้นฐานมาจากครอบครัวแตกแยก ถูกทำร้าย ถูกล่วงละเมิดมาตั้งแต่เด็กและยังเคยติดยาเสพติดและเข้าแก๊งยาเสพติดด้วย แต่อัยการไม่เห็นด้วย พร้อมทั้งชี้แจงว่า ทุกคนต่างมีอุปสรรคในชีวิตและไม่อาจนำมาเป็นข้ออ้างเพื่อลดหย่อนโทษได้ แต่เผยว่านางเอสคาโลน่ามีสิทธิยื่นคำขอพ้นโทษได้ใน 30 ปี ส่วนลูก ๆ ทั้ง 5 คน รวมทั้งหนูน้อยโจเซลีน ขณะนี้อยู่ในความดูแลของยาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง