สนามบินดอนเมืองไฟดับ ทำให้ 16 เที่ยวบินดีเลย์

เศรษฐกิจ
14 ต.ค. 55
07:00
264
Logo Thai PBS
สนามบินดอนเมืองไฟดับ ทำให้ 16 เที่ยวบินดีเลย์

เกิดฝนตกหนักและฟ้าคะนอง ทำให้เกิดไฟดับที่สนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (14 ต.ค.) ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า รวม 16 เที่ยวบิน

ว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ (14 ต.ค.)  เกิดเหตุกระแสไฟฟ้าดับที่ สนามบินดอนเมือง ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า และขาออก โดยสาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าไม่เสถียร ทำให้เกิดปัญหาไฟฟ้าในระบบดับ สาเหตุมาจาก เกิดลมแรง และฟ้าคะนอง เมื่อคืนนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ แม้ว่า สนามบินดอนเมือง จะมีระบบไฟฟ้าสำรอง แต่จะสำรองในจุดที่มีความจำเป็น

ด้านนางภารณี วรรธโนทัย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า เกิดเหตุไฟดับ ตั้งแต่เวลา 04.30 น. ที่สนามบินดอนเมือง เนื่องจากมีฝนตกหนัก ฟ้าคะนอง และส่งผลให้กระแสไฟตก แต่เจ้าหน้าที่ได้แก้ปัญหาประมาณ 30 นาที ระหว่างเกิดเหตุทางสนามบินได้ใช้เครื่องปั่นไฟสำรองมาใช้แทน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เที่ยวบินในช่วงเวลาดังกล่าว ล่าช้ากว่าตารางบินเฉลี่ย 20-25 นาที รวมทั้งหมด 16 เที่ยวบิน ได้แก่ ไทยแอร์เอเชีย 9 เที่ยวบิน เป็นเส้นทางระหว่างประเทศ 4 เที่ยวบิน และเส้นทางภายในประเทศ 5 เที่ยวบิน และสายการบินนกแอร์ 9 เที่ยวบิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง