ปชป.จัดเวที-กิจกรรม แถลงข้อเท็จจริงกรณีการชุมนุมปี 2553 และชายชุดดำ

การเมือง
14 ต.ค. 55
07:27
70
Logo Thai PBS
ปชป.จัดเวที-กิจกรรม แถลงข้อเท็จจริงกรณีการชุมนุมปี 2553 และชายชุดดำ

พรรคประชาธิปัตย์ จัดกิจกรรมทางการเมืองหลังผลรายงานผลสรุปข้อเท็จจริงทั้งจากคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ ที่ผ่านมา 1 เดือน แต่ยังไม่มีการขับเคลื่อนจากรัฐบาล โดยปราศรัยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 และการตามหาชายชุดดำที่ร่วมก่อความรุนแรง

เป็นอีกครั้งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เคยเป็น ผอ.ศอฉ. ที่แสดงรุ้สึกความเสียใจระหว่างปราศรัยชี้แจงการทำหน้าที่ระหว่างเกิดเหตุความรุนแรง ในการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 โดยเฉพาะการกล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น ทั้งทหารและประชาชน รวมถึงนายทหารระดับสูง อย่าง พลเอกร่มเกล้า ธุวกรรม โดยได้กล่าวร้องขอความเป็นธรรมหลังเชื่อว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมตั้งข้อกล่าวหา โดยพร้อมจะพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรม

ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นพูดในหัวข้อ "เปิดใจเหตุการณ์รุนแรงปี 53" โดยยืนยันพร้อมต่อสู้ตามกฎหมายในคดีที่ถูกกล่าวหา แต่ขณะเดียวกันต้องดำเนินคดีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีหมายจับชัดเจน และใช้หลักการเดียวกัน พร้อมให้ทุกฝ่ายยอมรับความจริงต่อเหตุการณ์การชุมนุม ว่ามีชายชุดดำจริง และย้ำว่ากลุ่มเสื้อแดงพยายามใช้ความรุนแรง ตั้งแต่วันแรกที่ได้เข้าตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของทุกที่ ซึ่งได้ใช้ความอดทน จนถึงปี 2552 ที่ไม่มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ แกนนำเสื้อแดงพยายามบิดเบือนข้อมูลว่ามีผู้เสียชีวิต ขณะที่ปี 2553 ก็กล่าวหาและบิดเบือนว่ามีผู้เสียชีวิตจากเจ้าหน้าที่รัฐ และโยนความผิดให้รัฐบาลว่าเป็นผู้ส่งการฆ่าประชาชน โดยยืนยันที่ไม่ยอมยุบสภาฯขณะนั้นตามคำเรียกร้อง เพราะต้องการรักษาหลักการของบ้านเมือง ไม่เช่นนั้นในวันข้างหน้า เมื่อมีเหตุความวุ่นวายทางการเมืองก็จะไม่มีหลัก และทำให้บ้านเมืองเสียหายไม่จบไม่สิ้น

สัปดาห์นี้ พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรมการเมือง ทั้งการแรลลี่การตามหากลุ่มชายชุดดำ ตามจุดที่มีการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 และการจัดปราศรัยหัวข้อ"เดินหน้าผ่าความจริง ใครบงการคนชุดดำ รับจ้างฆ่าประเทศไทย" โดยมีประชาชนผู้ให้การสนับสนุนพรรคเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง