ซีเรียประกาศห้ามเครื่องบินของตุรกีบินผ่านน่านฟ้า ขณะที่การปะทะในประเทศยังรุนแรง

ต่างประเทศ
14 ต.ค. 55
11:56
46
Logo Thai PBS
ซีเรียประกาศห้ามเครื่องบินของตุรกีบินผ่านน่านฟ้า ขณะที่การปะทะในประเทศยังรุนแรง

รัฐบาลซีเรียประกาศห้ามเครื่องบินพาณิชย์ของตุรกีบินผ่านน่านฟ้า เพื่อตอบโต้ที่ก่อนหน้านี้ตุรกีได้ยึดสินค้าต้องสงสัยที่บรรทุกมากับเครื่องบินของซีเรีย ในขณะที่การสู้รบในซีเรียยังคงเป็นไปอย่างดุเดือด

บ้านเรือนในเขต "ชาร์" เมืองอเล็ปโป้ของซีเรีย ที่ถูกเฮลิคอปเตอร์โจมตีด้วยการยิงจรวดใส่ที่อยู่อาศัยของประชาชน ทำให้อพาร์ทเม้นท์ชั้นบนสุดได้รับความเสียหายและไฟไหม้ ขณะที่ร้านตัดเสื้อที่อยู่ด้านล่างของอาคารได้รับความเสียหายอย่างหนักและเจ้าของร้านเสียชีวิต และมีคนที่อยู่ในอาคารเสียชีวิตอีกหนึ่งคน คาดว่า เป้าหมายการโจมตีคือประชาชนที่กำลังเข้าแถวเพื่อรอซื้อขนมปัง

ความรุนแรงในประเทศซีเรียยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างตุรกีแย่ลงเรื่อย ๆ โดยล่าสุดรัฐบาลซีเรียประกาศห้ามเครื่องบินพาณิชย์ของตุรกีบินผ่านน่านฟ้า เพื่อตอบโต้ที่ก่อนหน้านี้ ตุรกีได้ส่งเครื่องบินรบสองลำบินประกบเครื่องบินพาณิชย์ของซีเรีย และบังคับให้ลงจอดในกรุงอังการ่าเป็นเวลา 9 ชั่วโมง จากนั้นจึงยอมปล่อยเครื่องบินให้เดินทางไปซีเรียได้ แต่ทางการตุรกีได้ยึดสินค้าที่บรรทุกมากับเครื่องบิน เพราะสงสัยว่าสินค้าเหล่านี้อาจเป็นชิ้นส่วนขีปนาวุธที่พยายามลักลอบเข้าไปในซีเรีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง