"เอสซีจีเมืองทอง" เปิดบ้านชนะชัยนาท 1-0

กีฬา
15 ต.ค. 55
04:00
60
Logo Thai PBS
 "เอสซีจีเมืองทอง" เปิดบ้านชนะชัยนาท 1-0

เอสซีจีเมืองทองคว้าแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะยังไม่จบฤดูกาลเหลืออีก 3 นัดหลังจากที่เมื่อวานนี้ (14ต.ค.55) เปิดบ้านเอาชนะชัยนาท 1-0 พร้อมกับส่งให้ชัยนาทอยู่ในสถานการณ์ลำบากในการลุ้นหนีการตกชั้น

แฟนบอลเอสซีจีเมืองทองคึกคักตั้งแต่ช่วงบ่ายมาร้องเพลงเชียร์ก่อนเข้าสนาม เพราะโอกาสการได้แชมป์ของขุนพลกิเลนผยองเปิดกว้างต้องการเพียงแค่ 1 คะแนนในเกมนี้จะได้แชมป์ไปครองทันที เกมนี้เป็นเกมในบ้านนัดสุดท้ายของเอสซีจีเมืองทองเปิดบ้านพบกับ ชัยนาท ที่อยู่ในสถานการณ์ลำบากต้องการแต้มในนัดนี้เช่นกันเพื่อลุ้นหนีการตกชั้น

นักเตะเจ้าถิ่นเสียบอลง่ายจนและเกือบเสียประตูหลายครั้งแต่ไม่ผ่านกวิน แต่ทีเด็ดทีขาดต้องยกให่เอสซีจีเมืองทองที่มีมากกว่า เพียงไม่กี่จังหวะในการบุก ทำได้ทันทีจากลูกโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา นาที 40 เอสซีจีเมืองทองนำ 1-0 ครึ่งหลังแม้ชัยนาทจะพยายามบุกแต่เอสซีจีเมืองทองยังรักษาสกอร์นี้เอาไว้ได้ จบเกมเอสซีจีเมืองทอง ชนะ ชัยนาท 1-0

3 แต้มในเกมนี้เพียงพอที่จะทำให้พวกเค้าคว้าแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกแม้จะเหลืออีก 3 เกม เนื่องจากมี 77 คะแนนทิ้งห่าง ชลบุรีอันดับ 2 อยู่ 14 คะแนน ชัยนาท ยังอยู่ในสถานการณ์ลำบากที่ต้องลุ้นหนีการตกชั้น เพราะชัยนาทมี 33 คะแนนเท่ากับการท่าเรือไทยที่แพ้เมื่อวานนี้ (14ต.ค.55) ทั้งชัยนาท กับการท่าเรือไทย ต้องลุ้นอีก 2 นัดที่เหลือว่าใครจะเป็น 1 ทีมที่ตกชั้นตาม ทีทีเอ็มเชียงใหม่ กับ บีบีซียู

โดยแฟนบอลเอสซีจีเมืองทองหลังจากได้แชมป์วิ่งลงมาฉลองแชมป์กันอย่างสนุกสนาน ขณะที่รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจีเมืองทองยังไม่วางแผนแต่ขอจบฤดูกาลในลีกด้วยการไม่แพ้ทีมใด การมอบถ้วยแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกจะจัดขึ้นในนัดสุดท้าย ที่เอสซีจีเมืองทองจะบุกไปเยือนบีอีซี เทโรศาสน ในวันที่ 28 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง