"พล.ต.ต.วิชัย" ระบุไม่หนักใจ หลังเข้าให้ปากคำกับดีเอสไอ กรณีการเสียชีวิต 91 ศพ

การเมือง
15 ต.ค. 55
07:12
122
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.วิชัย" ระบุไม่หนักใจ หลังเข้าให้ปากคำกับดีเอสไอ กรณีการเสียชีวิต 91 ศพ

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ และหัวหน้าชุดเจรจาต่อรอง ในการชุมนุมทางการเมือง ช่วงปี 2553 พร้อมระบุไม่หนักใจ เนื่องจากเคยให้ข้อมูลกับคณะกรรมการ คอป.ไปแล้ว

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองจเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อให้ปากคำคดีการเสียชีวิตของประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 91 ศพ ระหว่างการชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 พร้อมเปิดเผยว่า ในวันนี้ (15ต.ค.55) เข้าให้ปากคำในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ และหัวหน้าชุดเจรจาต่อรองในขณะนั้น โดยได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ ประจำการอยู่หลายจุด และไม่รู้สึกหนักใจกับการเข้าให้ปากคำครั้งนี้ เพราะก่อนหน้าที่ เคยให้ข้อมูลกับ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ไปแล้ว

สำหรับกรณีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ฐานเป็นเจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจหน้าที่มิชอบมีมูลความผิดทางวินัย ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์ ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ และกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ร่วมกับพวก ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต จับกุมผู้กล่าวหา แล้วบีบบังคับให้ใช้หนี้เจ้าหนี้พนัน พล.ต.ต. วิชัย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการยื่นฟ้องผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้จำนวน 3 คน และศาลได้ประทับรับฟ้องไว้แล้ว แต่ ป.ป.ช. ไม่นำมาประกอบการพิจารณา โดยจากนี้ไปจะดำเนินการไปตามขั้นตอน และจนถึงขณะนี้เรื่องที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ก็ยังไม่ส่งมาถึงตน แต่ตนได้ลาออกจากราชการก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง