ตร.จับกลุ่มผู้ต้องหา อ้างเป็นตร.ก่อนปล้นทรัพย์ผู้เสียหายที่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

อาชญากรรม
15 ต.ค. 55
07:14
131
Logo Thai PBS
 ตร.จับกลุ่มผู้ต้องหา อ้างเป็นตร.ก่อนปล้นทรัพย์ผู้เสียหายที่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ตำรวจภูธรภาค 1 จับกลุ่มผู้ต้องหา แอบอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้เสียหายที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตำรวจเตรียมขยายผลว่า มีนายตำรวจเกี่ยวข้องในการให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายในการกระทำผิดด้วยหรือไม่

นายธีรรัตม์ สุวรรณวาสน์, นายชูพงษ์ สระทองยอด, นายเอกลักษณ์ ชุ่มเชื้อ และนายอนิวัตต์ รอเดช  ถูกตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมพร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ รถยนต์ ปืนพกสั้นที่ใช้ในการก่อเหตุ หลังแอบอ้างตัวเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปล้นทรัพย์ผู้เสียหายหลายคน ในพื้นที่จ.ปทุมธานี และจ.ชลบุรี

พล.ต.อ.เอก อังศนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กลุ่มนี้ได้รวมตัวกัน โดยมีนายศราวุทธ จุ้ยม่วงศรี ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ร่วมกันวางแผนเข้าตรวจค้นบ้านผู้เสียหาย โดยจะเลือกเหยื่อที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีทรัพย์สินมีค่าจำนวนมาก โดยทำทีเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด แสดงตัวขอเข้าตรวจค้นภายในบ้านของผู้เสียหาย จากนั้นจะร่วมกันนำทรัพย์สิน เงินสด บัตรเอทีเอ็ม และรถยนต์ ของผู้เสียหายไป

โดยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เข้าไปปล้นทรัพย์ผู้เสียหายได้ทรัพย์สินกว่า 2 ล้านบาท จากนั้นจับผู้เสียหายมัดมือและปิดตา และนำไปปล่อยไว้ที่ริมถนนรังสิต-องครักษ์ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

ตำรวจพบว่ากลุ่มนี้ เคยก่อเหตุมาแล้ว 8 ครั้ง โดยอ้างว่า ต้องการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้อื่นและกักขังหน่วงเหนี่ยว มีรายงานว่า ในการให้ข้อมูลกลุ่มนี้ อาจมีนายตำรวจ ยศร.ต.อ. สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลคนหนึ่ง มีส่วนร่วมรู้เห็นในการให้ข้อมูลประวัติของผู้เสียหาย ซึ่งตำรวจชุดจับกุมอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง