"เพรียวพันธ์" ยืนยันไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

การเมือง
15 ต.ค. 55
09:50
58
Logo Thai PBS
"เพรียวพันธ์" ยืนยันไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร.เป็นผู้มีประสบการณ์เคยทำงานรับใช้ประชาชน จะได้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ขึ้นอยู่กับกรรมการกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยืนยันโครงการจำนำข้าวแค่ก่อหนี้ชั่วคราว หลังจากระบายข้าวจะได้เงินคืน พร้อมย้ำการใช้จ่ายอยู่ในวินัยการคลัง ล่าสุด อดีต ผบ.ตร.ยืนยัน จะไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากไม่มีความเหมาะสมในตำแหน่งดังกล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คว่า โครงการการรับจำนำข้าวอาจทำให้รัฐบาลขาดทุนล้มละลายเหมือนประเทศกรีซ โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่าทุกนโบายของรัฐบาลคำนึงถึงผลกระทบ และที่นายธีระชัยคำนึงถึงหนี้สาธารณะก็ยืนยันว่า งบประมาณต่างๆที่ใช้ล้วนมาจากการอนุมัติของคณะรัฐมนตรี และนโยบายรับจำนำข้าวอาจก่อให้เกิดหนี้ชั่วคราว แต่หลังจากระบายข้าวจะได้เงินคืน และยืนยันว่าการใช้จ่ายอยู่ในวินัยการคลัง

ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรค ระบุว่าเป็นเรื่องดี เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ และเคยทำงานรับใช้ประชาชน แต่การเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย (ACD) ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม ที่ประเทศคูเวต นายกรัฐมนตรีระบุว่า มีกรอบเจรจาในหลายด้าน เช่น เรื่องแหล่งพลังงาน และจะเป็นจุดที่นำไปสู่การแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านการค้าต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ แถลงว่า ต้องการช่วยงานพรรคเพื่อไทยเพื่อดูแลปัญหาด้านยาเสพติดและความปลอดภัย พร้อมยืนยันจะไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหากมีผู้เสนอชื่อ ตัดตำแหน่งหัวหน้าพรรคออกได้เลย เนื่องจากไม่มีความเหมาะสมในตำแหน่งดังกล่าวและไม่มีความถนัดทางด้านนี้ ส่วนจะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงเพื่อดูแลปัญหาด้านยาเสพติดหรือไม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ระบุว่ าไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะพูดในเรื่องดังกล่าว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง