ชีวิตหลังเลนส์ "นันทวัน สุวรรณปิยะศิริ" อดีตนางเอกในวัยเกษียน

Logo Thai PBS
ชีวิตหลังเลนส์ "นันทวัน สุวรรณปิยะศิริ" อดีตนางเอกในวัยเกษียน

มีผลงานวงการบันเทิงมากมายเป็นที่จดจำในฐานะนางเอกรุ่นใหญ่ แต่หลังฉากของ นันทวัน สุวรรณปิยะศิริ ยังแบ่งเวลาทำภารกิจเพื่อสังคม มาไม่น้อยกว่า 30 ปี ไม่เพียงใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น แต่ยังช่วยเพิ่มความหมายในการใช้ชีวิต

ใช้เวลาฝึกนานไม่น้อยกว่าจะสามารถทำเกษรส่วนที่ยากที่สุดของดอกป็อปปี้ได้อย่างสวยงามเข้ารูป เกือบ 30 ปีแล้วที่ นันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ แบ่งเวลาทุกวันอังคารมาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้ร่วมกับเพื่อน ๆ ที่มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกจากจุดเริ่มต้นใช้ชื่อเสียงในฐานะนางเอกดาวรุ่งช่อง 4 บางขุนพรหม เมื่อ 40 กว่าปีก่อน ช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับงานการกุศลวันเวลาผ่านไป นันทวัน ยังคงร่วมกิจกรรมที่นี่ไม่เคยขาดเพียงเห็นดอกไม้สีแดงสดผลงานฝีมือประดับบนเสื้อเป็นความสุขของนักแสดงอาวุโส

นอกจากทุกวันอังคาร คุณนันทวัน จะต้องมาร่วมกับเพื่อน ๆ ทำดอกป็อปปี้แล้ว อีกกิจกรรมยามว่างที่ชื่นชอบมากๆ คือ การวาดภาพสีน้ำ คือ การเพ้นติ้ง บาย นัมเบอร์ เป็นการฝึกงานศิลปะและยังได้ฝึกสมาธิอีกด้วย

สวยงามไม่ต่างจากภาพวาดสีน้ำบนผืนผ้าใบฝีมือศิลปินอาชีพ หากภาพทิวทัศน์ที่ไล่เรียงสีสันและจัดองค์ประกอบได้อย่างงดงาม คือ ฝีมือของนักแสดงอาวุโสวัย 65 ปี ใช้เวลาเกือบเดือนกว่าจะได้ภาพสวย ไม่เพียงได้ทำสมาธิ หากการฝึกใช้สมองอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญของผู้สูงวัย

ล่วงเลยวัยเกษียนมาหลายปี และ สูญเสียคู่ชีวิต กำธร สุวรรณปิยะศิริ เมื่อไม่กี่ปีมานี้อาจทำให้บางส่วนของชีวิตของ นันทวัน ขาดหายไปหากแต่การได้ทำงานที่รัก และ มีส่วนช่วยเหลือสังคมเท่าที่ทำได้ ช่วยให้แต่ละวันของศิลปินอาวุโสมีความสุข และ เต็มไปด้วยหมายกับการทำงานเพื่อสังคม  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง