บรรยากาศเทศกาลกินเจทั่วประเทศคึกคัก

ภูมิภาค
16 ต.ค. 55
02:18
88
Logo Thai PBS
บรรยากาศเทศกาลกินเจทั่วประเทศคึกคัก

ชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ ร่วมเทศกาลกินเจกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะภาคใต้มีนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่เดินทางเข้ามาร่วมเทศกาลทำให้โรงแรมในตัวเมืองถูกจองเต็มแล้วทั้งหมด

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างเดินทางเข้ามาร่วมเทศกาลกินเจ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นจำนวนมาก จนทำให้โรงแรมทุกแห่งในตัวเมืองถูกจองเต็มแล้วทั้งหมด บริษัททัวร์บางแห่งต้องพานักท่องเที่ยว ไปพักโรงแรมรอบนอกเมืองแทน โดยมีเจ้าหน้าที่จัดกำลังคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะร้านจำหน่ายอาหารเจ ในตลาดสดศิริวัฒนา ตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างก็เดินทางไปเลือกซื้ออาหารเจกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่จังหวัดน่าน ก็มีการเปิดให้บริการอาหารเจแบบบุฟเพ่ ในราคาเพียง 15 บาท โดยเฉพาะศาลเจ้าปุงเถ่ากง ซึ่งเปิดให้กินเจฟรีตลอด 10 วัน เช่นเดียวกับมูลนิธิมหาสารคามการกุศล จังหวัดมหาสารคาม นอกจากจะทำอาหารเจให้บริการแล้ว ยังเปิดให้ผู้สนใจสั่งอาหารเจปิ่นโตไปรับประทานที่บ้าน ตลอดช่วงเทศกาลอาหารเจ โดยราคาเพิ่มจากปีที่แล้วเพียงเล็กน้อย เนื่องจากพืชผัก และวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น

ขณะที่สำนักงานการค้าภายในจังหวัดปทุมธานี ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษในช่วงกินเจ ด้วยการแจกคูปองให้กับประชาชนทุกคน ที่เข้าไปซื้อผักสดและสินค้าอื่นๆในตลาดรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มูลค่า 10 บาท คนละ 2 ใบ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ในช่วงที่ผักขึ้นราคา โดยโครงการจะมีไปจนถึง วันที่ 24 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง