"เฟอร์รารี่" ยืนยัน "เวทเทล"ไม่ย้ายร่วมทีมเฟอร์รารี่

กีฬา
16 ต.ค. 55
08:09
52
Logo Thai PBS
"เฟอร์รารี่" ยืนยัน "เวทเทล"ไม่ย้ายร่วมทีมเฟอร์รารี่

ประธานทีมเฟอร์รารี่ทีมในศึกเอฟวันยืนยันว่า เซบาสเตียน เวทเทล จะไม่ย้ายไปร่วมทีมเฟอร์รารี่หลังจบปี 2013 ตามที่ตกเป็นข่าวแต่อย่างใด

หลังจากที่สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมนี แชมป์โลก 2 สมัยของทีมเร้ดบูลล์ส อาจย้ายไปร่วมทีมม้าลำพอง เฟอร์รารี่ ในปี 2014 โดยจะเข้าไปแทนที่ของ เฟลิเป้ มาสซ่า ที่คาดว่าจะขับให้ทีมในปีหน้าเป็นปีสุดท้าย ล่าสุดนายลูก้า ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารี่ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวผ่านสถานีวิทยุในอิตาลี พร้อมทั้งยืนยันว่าเฟอร์รารี่ไม่จำเป็นต้องมีนักแข่งระดับโลกพร้อมกันถึง 2 คนในทีม เพราะจะทำให้ทีมขาดความมั่นคง

ส่วนคริสเตียนฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมเร้ดบูลล์ส ก็ยืนยันว่า เวทเทล จะขับให้ทีมจนหมดสัญญาในปี 2014 อย่างแน่นอน สำหรับการแข่งขันเอฟวันล่าสุด เวทเทล กลับมานำเป็นที่ 1 ในคะแนนสะสมนักขับหลังคว้าแชมป์โคเรียน กรังด์ปรีซ์ ส่วนเฟร์นานโด อลอนโซ่ ของทีมเฟอร์รารี่ ตกลงมาอยู่ที่ 2. มีคะแนนตามหลังเวทเทลเพียง 6 คะแนน

การแข่งขันรถยนต์รายการเวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น แอลเอ็มพีทู ปรากฏว่า ต่อ ศรีอาชวนนท์ นักขับชาวไทยของทีมเอดีอาร์ เดลต้า ก็สามารถคว้าแชมป์ในรุ่นนี้มาครองได้สำเร็จ ทำให้ผ่านการแข่งขันไป 7 สนาม ทีมเอดีอาร์ ขยับขึ้นมาอยู่ที่สองมี 129 คะแนน ตามหลังทีมสตาร์ทเวิร์ค มอเตอร์สปอร์ตอยู่ 30 แต้ม โดยสนามถัดไปจะแข่งขันที่ประเทศจีน วันที่ 28 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง