"ปลัดสธ."รับปากเร่งรัดบรรจุบุคลากร หลังพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราวเข้าร้องเรียน

สังคม
16 ต.ค. 55
09:24
96
Logo Thai PBS
"ปลัดสธ."รับปากเร่งรัดบรรจุบุคลากร หลังพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราวเข้าร้องเรียน

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข รับปากเร่งดำเนินการบรรจุบุคลากรพยาบาลวิชาชีพ คาดว่าจะมีความชัดเจนเบื้องต้นในช่วงเดือน พ.ย.นี้ ส่วนระยะยาวจะหารือกับสำนักการพยาบาล-กพ.เพื่อการบรรจุอัตรากำลัง-สวัสดิการต่อไป หลังเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราวกว่า 500 คนเดินทางมาทวงถามถึงการบรรจุที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (16 ต.ค.) ทำเนียบรัฐบาล จากกรณีที่เครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข จำนวนกว่า 500 คน เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อติดตามความคืบหน้าให้มีการบรรจุลูกจ้างพยาบาลเข้าเป็นข้าราชการ โดยล่าสุด นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ รองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนได้ รับเรื่องจากเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราวแล้ว

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า จะเร่งรัดการบรรจุบุคลากร ซึ่งยอมรับว่าบุคลากรทางการแพทย์ยังขาดแคลนอยู่และขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการโดยจะมีความชัดเจนเบื้องต้นในเดือน พ.ย.ส่วนระยะยาวจะหารือกับสำนักการพยาบาลและ กพ. ถึงการบรรจุอัตรากำลัง สำหรับค่าสวัสดิการ หรือค่ากิจกรรมที่คิดเป็นค่าตอบแทนรายเดือนนั้น จะได้เร่งรัดการจ่ายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง