เพื่อนร่วมทีมเผย "อาร์มสตรอง" เคยจ้างคนมาส่งสารกระตุ้นที่โรงแรมที่พัก

กีฬา
16 ต.ค. 55
12:32
46
Logo Thai PBS
เพื่อนร่วมทีมเผย "อาร์มสตรอง" เคยจ้างคนมาส่งสารกระตุ้นที่โรงแรมที่พัก

อดีตเพื่อนร่วมทีมของแลนซ์ อาร์มสตรอง ได้ออกมาเปิดโปงพฤติกรรมการใช้สารกระตุ้นของเจ้าตัวเพิ่มเติมโดยยืนยันว่าระหว่างแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ได้มีการว่าจ้างคนมาส่งสารกระตุ้นยังโรงแรมที่พัก

ไทเลอร์ แฮมิลตัน อดีตเพื่อนร่วมทีมของแลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นจักรยานชื่อดังที่กำลังตกอยู่ท่ามกลางข้อหาใช้สารกระตุ้นจากองค์กรต่อต้านสารกระตุ้นของสหรัฐฯหรือยูเอสเอดีเอได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี โดยเล่าถึงพฤติกรรมของอาร์มสตรองที่เคยคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 7 สมัยระหว่างปี 1999 - 2005

โดยแฮมิลตันยืนยันว่าในปี 1999 ทีมมีการว่าจ้างคนขับมอเตอร์ไซค์ให้ติดตามทีมไปด้วยในช่วง 3 สัปดาห์ระหว่างการแข่งพร้อมกับส่งสารกระตุ้นโดยแลกกับเงินค่าจ้างประมาณ 15,000 - 20,000 เหรียญสหรัฐฯ และเมื่ออาร์มสตรองคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ มาครอง ทุกคนในทีมยังช่วยกันลงเงินซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ให้กับผู้ถูกจ้างด้วย

สำหรับแฮมิลตัน เคยร่วมทีมยูเอส โพสทัล กับอาร์มสตรองในปี 1998 - 2001 และเขาเคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ จักรยานไทม์ไทรอัล ในปี 2004 ที่ประเทศกรีซ ก่อนถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น และถูกริบเหรียญรางวัล และยังถูกโทษแบนเป็นเวลา 2 ปีอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง