ตำรวจขยายผลเครือข่ายยาเสพติดพบเป็นระดับเอเย่นต์ใหญ่

16 ต.ค. 55
14:32
85
Logo Thai PBS
ตำรวจขยายผลเครือข่ายยาเสพติดพบเป็นระดับเอเย่นต์ใหญ่

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ติดตามผู้ค้ายาเสพติดที่ใช้รถมูลนิธิกู้ภัยแห่งหนึ่งบังหน้า ยิงต่อสู้การจับกุมของตำรวจ จนต้องถูกวิสามัญฆาตกรรม แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบข้อมูล และขยายผล ทำให้สามารถจับผู้ต้องหาเพิ่มเป็นระดับเอเย่นต์ใหญ่ และยึดยาไอซ์ทั้งหมด 28 กิโลกรัม เฮโรอีน รวม 33 กิโลกรัม และยาบ้าอีกกว่า 5 แสนเม็ด

การวิสามัญฆาตกรรมนายอัศวิน ภักดีเตล็บ ที่ต่อสู้การจับกุมของตำรวจ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา แม้จะยึดยาไอซ์ได้เพียง 2 กิโลกรัม และตำรวจระบุว่านายอัศวินเป็นเพียงผู้ค้ารายย่อย แต่ข้อมูลการติดต่อกับเอเยนต์ในการรับส่งยาเสพติด ก็ทำให้ตำรวจใช้ขยายผลจนตามไปจับ

นายนิรวิทย์ โสภณภูมิปัญญา ซึ่งเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าลีซอ ได้ของกลางยาไอซ์อีก 26 กิโลกรัม และเฮโรอีน อีก 66 แท่ง กว่า 23 กิโลกรัม โดยนายนิรวิทย์ เช่าทาวน์โฮม 3 ชั้นอยู่ที่ย่านประเวศ

การสอบสวนนายนีรวิทย์รับว่าทำหน้าที่เฝ้า และกระจายยาเสพติด ให้ลูกค้าทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยบอกเพียงว่ามีเครือข่ายใหญ่จากภาคเหนือเป็นผู้ดูแลในการจัดหายาเสพติดและขนส่งลำเลียง

แต่เมื่อตำรวจจับนายนีรวิทย์ และสอบสวนยังพบมีเครือข่ายอีก 1 คน คือนายวรพล เลาหมูา ซึ่งเช่าห้องพักย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง และเมื่อตำรวจเข้าไปตรวจค้นก็พบเฮโรอีนอีก จำนวน 27 แท่ง น้ำหนักรวมเกือบ 10 กิโลกรัม และยาบ้าจำนวน 570,000 เม็ด และยังเกี่ยวข้องกับนายกระเสริฐ พรเวชอำนวย ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการที่ถูกจับเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมาด้วย

มีการตั้งข้อสังเกตถึงจำนวนเฮโรอีนที่พบมากในปัจจุบัน พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการนำเข้ามาเพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ และอาจมีการจำหน่ายไปยังประเทศที่ 3 ด้วย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีเอเย่นต์คนสำคัญอีกคนที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างติดตาม คือนายศิรรัฐฐาภูมิ วิริยะบุญชานนท์ ซึ่งถือว่าเป็นคนสำคัญที่สามารถติดต่อรับยาเสพติด และกระจายให้เครือข่ายได้ในจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่นายอัศวินถูกวิสามัญฆาตกรรม นายวรพล และนายนีรวิทย์ถูกจับทำให้นายศิรรัฐฐาภูมิ ระวังตัว และยังหลบหนีการจับกุม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง