ญาติผู้สูญหายค้านประกันตัว"นพ.สุพัฒน์"หลังครบกำหนดฝากขังรอบ 2

ภูมิภาค
17 ต.ค. 55
09:14
63
Logo Thai PBS
ญาติผู้สูญหายค้านประกันตัว"นพ.สุพัฒน์"หลังครบกำหนดฝากขังรอบ 2

วันนี้ (17 ต.ค.)เป็นวันครบกำหนดฝากขังในรอบผลัดที่ 2 ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดี 2 สามีภรรยาในจังหวัดเพชรบุรีที่หายตัวไปกว่า 3 ปี ล่าสุดญาติของผู้สูญหาย ได้ยื่นคัดค้าน การประกันตัวต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากเกรงจะส่งผลต่อการหาหลักฐานในคดี

นายสว่าง นุ่มจุ้ย พร้อมญาติกว่า 10 คน มายังศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาคดีกักขังหน่วงเหนี่ยวจนทำให้ผู้อื่นเสียอิสรภาพ และลักทรัพย์หรือลักของโจร และเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปกว่า 3 ปีของนายสามารถ นุ่มจุ้ย บุตรชายนายสว่าง และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ลูกสะใภ้

เนื่องจากวันนี้ (17 ต.ค.) เป็นวันครบกำหนดฝากขังในรอบผลัดที่ 2 จึงคาดว่า อาจมีการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยนายสว่าง ผู้ยื่นหนังสือคัดค้านมีเหตุผลแสดงเจตจำนงว่า หากมีการปล่อยตัวเชื่อว่า ผู้ต้องหาจะออกมาขัดขวางการค้นหาหรือทำลายพยานหลักฐาน ข่มขู่พยานบุคคล

นอกจากนี้ ยังปรากฏหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ว่า 1 ในโครงกระดูกที่ขุดพบ เป็นศพนายอีต้า แรงงานชาวพม่าที่เคยทำงานในไร่ของผู้ต้องหา ซึ่งประจักษ์พยานระบุว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้สังหาร

ประกอบกับตำรวจกำลังติดตามพยานปากสำคัญ ที่สามารถระบุถึงเหตุสังหารแรงงานชาวพม่า ตลอดจนพยานที่จะคลี่คลายปมคดีการสูญหายของบุคคลทั้ง 2 ได้ ขณะที่ศาลเพชรบุรีอยู่ระหว่างพิจารณารับเรื่องคัดค้านการประกันตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง