กกท.เตรียมผลักดันลีกวอลเลย์บอลดิวิชั่น 3

กีฬา
17 ต.ค. 55
12:45
47
Logo Thai PBS
กกท.เตรียมผลักดันลีกวอลเลย์บอลดิวิชั่น 3

การกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมผลักดันลีกวอลเลย์บอลดิวิชั่น 3 และโรงเรียนวอลเลย์บอลของแต่ละสโมสร เพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับลีกวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก และทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย

แม้การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพของไทยจะมีการแข่งขันมาแล้วถึง 8 ปี แต่ที่ผ่านมายังไม่ค่อยเห็นการพัฒนานักกีฬาก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่มากเท่าไรนัก ทำให้นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์เตรียมผลักดันให้เกิดการแข่งขันลีกดิวิชั่น 3 และโรงเรียนวอลเลย์บอลของแต่ละสโมสรขึ้น เพื่อสร้างความตื่นตัวในการแข่งขัน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักกีฬาระดับยุวชน และเยาวชนมีเวทีในการลงแข่งขัน เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในการแข่งขันมากขึ้น ก่อนจะพัฒนาขึ้นสู่ทีมชาติไทยในอนาคต

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพของไทยในขณะนี้มีการแข่งขัน 2 ลีกหลัก คือการแข่งขันไทยแลนด์ ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุด และการแข่งขันโปรชาลเล้นจ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับรองลงมา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งเป้าว่า ภายใน 5 ปีจะพยายามพัฒนาให้ลีกวอลเลย์บอลอาชีพก้าวขึ้นสู่การเป็นกีฬาอาชีพอย่างแท้จริง ก่อนที่จะลดระดับการสนับสนุนงบประมาณ โดยในปีนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยให้งบประมาณสนับสนุนวอลเลย์บอลอาชีพรวม 21 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง