มือประกอบระเบิดอาร์เคเคยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่นราธิวาส ขณะเข้าบุกค้นบ้าน

ภูมิภาค
18 ต.ค. 55
01:57
44
Logo Thai PBS
มือประกอบระเบิดอาร์เคเคยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่นราธิวาส ขณะเข้าบุกค้นบ้าน

เจ้าหน้าที่นราธิวาสได้ปิดล้อมบ้านของมือประกอบระเบิดของกองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเค เพื่อจับกุมตัว แต่คนร้ายยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ และหลบหนีไปได้

ทหารชุดเฉพาะกิจ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จังหวัดนราธิวาส เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่ ภายในหมู่บ้านบาเร๊ะบือแน หมู่ที่ 3 ตำบลสุวารี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังทราบว่า นายสาลาฮูดิน แดแก ซึ่งเป็นมือประกอบระเบิดของกองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเค ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่นายสาลาฮูดิน ไหวตัวทันใช้ปืนพกประจำกายยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี ก่อนจะมีพรรคพวกขี่รถจักรยานยนต์มารับด้านหลังบ้าน และหลบหนีไปได้

จากการตรวจค้นภายในบ้านพบหมวกเบเร่ต์สีดำ ซึ่งมีโลโก้ของหน่วยฝึกอบรมแห่งชาติประเทศมาเลเซีย เหมือนกับที่กลุ่มคนร้ายเคยทำตกไว้ ขณะนำกำลังบุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์พระองค์ดำ ร้อย ร.15121 เฉพาะกิจนราธิวาส 38 เมื่อวันที่ 19 มกราคมปีที่แล้ว ตกอยู่ในบ้านด้วย

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุ บนถนนสายบางมะรวด-คอกกระบือ หมู่ 3 บ้านบางช่อง ตำบลคอกกระบือ อำเภอปะนาเระ หลังคนร้ายใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงนายจันทร์ สีสงแสง อายุ 62 ปี ข้าราชการครูบำนาญ เสียชีวิต ขณะกำลังปั่นจักยานเพื่อกลับบ้านพัก ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 300 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ เพื่อสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง