ตร.อ่างทองจับผู้ต้องหาขโมยกระปุกออมสินเด็ก เอาเงินไปซื้อยาเสพติด

อาชญากรรม
18 ต.ค. 55
04:10
109
Logo Thai PBS
ตร.อ่างทองจับผู้ต้องหาขโมยกระปุกออมสินเด็ก เอาเงินไปซื้อยาเสพติด

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา บุกงัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแห ในจังหวัดอ่างทอง ขโมยกระปุกออมสินที่เด็กสะสมไว้กว่า 2 ปี โดยรับสารภาพว่า นำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติด และเที่ยวเตร่

ตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง ควบคุมตัว นายไพรัช ทรัพย์ฉัตร ผู้ต้องหาบุกงัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแห มาสอบสวน หลังก่อเหตุงัดแงะเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแห ในโรงเรียนวัดปลดสัตว์ และขโมยกระปุกออมสินของเด็กที่เก็บออมมากว่า 2 ปี จำนวน 22 กระปุก พร้อมเครื่องเล่นซีดี 1 เครื่อง สำหรับการจับกุมนายไพรัช ตำรวจได้แกะรอยจากรอยรองเท้าภายในห้องเรียน ที่เปื้อนอยู่เต็มพื้น ซึ่งเมื่อตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง จึงพบนายไพรัช สวมรองเท้าลักษณะเดียวกับรอยรองเท้าที่พบ จึงนำตัวมาสอบสวน โดยนายไพรัช รับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เพราะต้องการนำเงินไปซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่ ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ด้าน น.ส.กัญาภัค จักรดา นักวิชาการศึกษาผู้ดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแห เปิดเผยว่า แม้เงินที่ผู้ก่อเหตุได้ไปมีมูลค่ารวมกันประมาณ 2,000 บาท แต่ กระปุกออมสินที่ผู้ก่อเหตุขโมยไป เด็กๆ ต้องใช้เวลาในการเก็บออมนานถึง 2 ปี ทำให้เด็กๆ รู้สึกเสียใจ ซึ่งหลังจากนี้จะอธิบายให้เด็กๆเข้าใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาสอนเพื่อให้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับนักเรียน

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง