คนไทยที่ติดอยู่ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางกลับไทยแล้ว

สังคม
18 ต.ค. 55
04:22
92
Logo Thai PBS
คนไทยที่ติดอยู่ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางกลับไทยแล้ว

คนไทยกว่าร้อยคน ที่ติดค้างที่สนามบินอินซอนประเทศเกาหลีใต้ประมาณ 2 วัน เนื่องจากสายการบิน พีซี แอร์ ค้างชำระค่าน้ำมันเชื่อเพลิง เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยเที่ยวบินที่ จีที 221 ลงที่สนามบินดอนเมือง

นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 180 คนที่เดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้กับสายการบินทีซีแอร์แล้วตกค้างอยู่ที่สนามบินอินซอนประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เดินทางด้วยสายการบินที่ จีที 221 หลังต้องติดอยู่ที่สนามบินอินซอนเกือบ 2 วัน เนื่องจากสายการบินพีซี แอร์ ค้างชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าภาษีสนามบิน และค่าธรรมเนียมการลงจอดที่สนามบิน ทำให้เดินทางกลับไม่ได้ ซึ่งทางสนามบินอ้างว่าทางสายการบินไม่จ่ายเงิน ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจร้องเรียนผ่านทางโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟชบุ๊ค ทวิตเตอร์ เว็บไซต์พันทิพย์ ร้องเรียนมาถึงหน่วยหน่วยงานของไทยให้ความช่วยหลือ เพราะเจ้าหน้าที่สนามบินได้มาเชิญผู้โดยสารทั้งหมดออกนอกสนามบิน

ด้านนายสมภพ อ่ำคิด หัวหน้างานปฏิบัติตามกฎหมายกรมการท่องเที่ยวสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เดินทางมาดูแลผู้โดยสารเพื่อรับเรื่องร้องเรียน พร้อมระบุ ผู้โดยสารสามารถเรียกค่าเสียหายได้และทางกรมจะตรวจสอบใบอนุญาติของทางบรษัท หากพบว่าผิดเงื่อนไขก็มีโทษตั้งแต่ ปรับ พักใบอนุญาต เข้าข่ายเป็นทัวร์เถื่อน มีโทษทางอาญา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง