ผู้โดยสารที่ตกค้างในสนามบินอินชอน เตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย

สังคม
18 ต.ค. 55
07:33
93
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารที่ตกค้างในสนามบินอินชอน เตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย

กรณีสายการบินพีซีแอร์ มีปัญหา และถูกทางการเกาหลีใต้ ไม่อนุญาตให้นำเครื่องขึ้นบินในประเทศ และส่งผลให้ คนไทย ที่เข้าไปท่องเที่ยว ประสบปัญหาเดินทางกลับประเทศไม่ได้จนต้อง ติดค้างที่สนามบินอินชอน ถึง 2 วัน เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการแก้ปัญหาร่วมกันระหว่างสถานทูตฯกับทางบริษัท จนสามารถนำผู้โดยสารกลับได้แล้ว

ผู้บริหารและพนักงาน สายการบิน พีซี แอร์ มายืนรอต้อนรับบริเวณทางออกและมอบดอกไม้เพื่อเป็นการขอโทษ กับเหตุความขัดข้องที่เกิดขึ้น หลังผู้โดยสารจำนวน 228 คนที่ตกค้างอยู่ที่สนาบินอินซอนประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย

นายปีเตอร์ ชาน กรรมการผู้จัดการสายการบิน พีซี แอร์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่า ยังมีผู้โดยสารที่ยังคงตกค้างอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งสายการบินจะเร่งช่วยเหลือและดูแลเรื่องการเดินทางและไฟล์บินทั้งหมดให้กลับโดยเร็ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงว่ากรณีนี้ หลังได้รับการประสานงานมา ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวคนไทย ตลอดจนประสานเรื่องที่พัก และสายการบิน และขณะนี้คาดว่ายังมี นักท่องเที่ยวที่ตกค้างอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางสายการบินอยู่ระหว่าง การจัดการนำนักท่องเที่ยวที่เหลือกลับ

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น ทางการประเทศเกาหลีใต้ ยังระงับการบินของ สายการบินพีซีแอร์ ในประเทศเกาหลีใต้ แต่ยินยอมให้ส่งกลับนักท่องเที่ยวที่ตกค้าง

มีรายงานว่า ผู้โดยสารที่กลับมาในวันนี้ (18 ต.ค.) มีประมาณ 40 คน ที่ร่วมลงชื่อร้องเรียนกับกรมการท่องเที่ยว เพื่อเรียกร้องความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ ระบุว่า หลังจากนี้ก็จะให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาตกลงกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง