กระทรวงคมนาคม เตรียมตรวจสอบ สายการบินพีซีแอร์

เศรษฐกิจ
18 ต.ค. 55
12:42
85
Logo Thai PBS
กระทรวงคมนาคม เตรียมตรวจสอบ สายการบินพีซีแอร์

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งประสานช่วยเหลือผู้โดยสารชาวไทยซึ่งตกค้างที่สนามบินอินชอน ของเกาหลีใต้ โดยคาดว่าทั้งหมด สามารถเดินทางกลับได้ภายในวันนี้(18 ต.ค.) ขณะที่กระทรวงคมนาคมเตรียมตรวจสอบ การดำเนินธุรกิจของสายการบินพีซีแอร์ ก่อนตัดสินใจว่าจะต่อใบอนุญาตให้หรือไม่ หลังปล่อยให้ผู้โดยสารตกค้างที่สนามบิน

ปัญหาผู้โดยสารของสายการบินแอร์พีซีแอร์ ตกค้างที่สนามบินอินชอน ของเกาหลีใต้ ทำให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งกรมการบินพลเรือน ตรวจสอบบริษัทดังกล่าวว่า ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขประกอบธุรกิจการบินครบถ้วนหรือไม่ รวมถึง ติดตามสถานะทางการเงิน ก่อนพิจารณาการต่อใบอนุญาต ที่จะสิ้นสุดในปลายเดือนนี้

นายชัชชาติยังเตรียมเรียก อธิบดีกรมการบินพลเรือนเข้าหารือพรุ่งนี้ เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอีก แต่หากรัฐบาลกำกับสายการบินแบบเช่าเหมาลำมากเกินไป ก็อาจกระทบต่อตลาดท่องเที่ยวได้

ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำลังประสานสถานทูตไทยในเกาหลีใต้ และบริษัท การบินไทย ให้เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารที่เหลือ ซึ่งคาดว่าทั้งหมดสามารถเดินทางกลับได้ภายในวันนี้(18 ต.ค.)พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวที่ซื้อทัวร์และเดินทางไปกับสายการบินพีซี ให้ทบทวนการเดินทาง เพราะเกรงว่าอาจเกิดปัญหาซ้ำรอยได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง