นักมวยอาชีพเกย์หวังคว้าแชมป์โลก

กีฬา
18 ต.ค. 55
12:46
428
Logo Thai PBS
นักมวยอาชีพเกย์หวังคว้าแชมป์โลก

ออร์แลนโดร ครูซ นักมวยอาชีพชาวเปอร์โตริโก้เตรียมขึ้นชกไฟต์แรกนับตั้งแต่สร้างความฮือฮาด้วยการยอมรับว่าตัวเองมีรสนิยมรักร่วมเพศ

หลังจากที่ออร์แลนโดร ครูซ กลายเป็นนักมวยอาชีพคนแรกที่ประกาศตัวว่าเป็นเกย์ หรือคนที่มีรสนิยมรักร่วมเพศเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ครูซ ยังคงฝึกซ้อมอย่างหนัก และเตรียมขึ้นสังเวียนชกในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ กับ ฮอร์เก้ ปาซอส นักมวยชาวเม็กซิกัน

ครูซยอมรับว่าที่ผ่านมาเขาต้องปิดบังเรื่องดังกล่าวเป็นเวลานาน และต้องใช้เวลาถึง 4 ปีในการบำบัดทางจิตวิทยากับผู้เชี่ยวชาญที่นิวยอร์คก่อนตัดสินใจเปิดเผยตัวตน และสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคือความเคารพ เพราะเขาเองเป็นนักกีฬาอาชีพ นอกจากนั้น ครูซยังบอกว่าการใช้ชีวิตของเขามีความสุขมากขึ้นนับตั้งแต่ได้เปิดเผยตัวตนออกไป

ส่วนปาซอส ผู้ท้าชิงของ ครูซ ยืนยันว่าไม่ได้กังวลกับการขึ้นชกไฟต์นี้ และมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของ ครูซ ซึ่งครูซก็เป็นนักมวยที่เก่งมากในรุ่นนี้ สำหรับครูซเป็นแชมป์ละติน เฟเธอร์เวท ของสมาคมมวยโลก หรือ WBO และเป็นรองแชมป์โลกอันดับที่ 4 ซึ่งครูซยังบอกว่าเป้าหมายของเขาคือการก้าวไปคว้าเข็มขัดแชมป์โลกให้ได้โดยมีมูฮัมหมัด อาลี เป็นแบบอย่างในการชก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง