ก.ท่องเที่ยวฯแนะผู้เสียหายฟ้องร้องสายการบินพีซีแอร์

สังคม
18 ต.ค. 55
14:27
80
Logo Thai PBS
ก.ท่องเที่ยวฯแนะผู้เสียหายฟ้องร้องสายการบินพีซีแอร์

ผู้โดยสารชาวไทยที่ยังติดค้างที่สนามบิน อินชอนเกาหลีใต้ คาดว่าจะได้รับการช่วยเหลือเดินทางกลับไทย ภายในวันนี้ (18 ต.ค.) ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแนะนำผู้ได้รับความเสียหายฟ้องดำเนินคดีได้ ขณะที่กระทรวงคมนาคมเตรียมที่จะตรวจสอบสายการบินพีซีแอร์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหา

กระทรวงคมนาคม เรียกกรมการบินพลเรือน เข้าหารือในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) พร้อมสั่งตรวจสอบสายการบินพีซี แอร์ ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้ผู้โดยสายชาวไทยต้องตกค้างอยู่ที่สนามบินอินชอนของเกาหลีใต้ รวมถึงจะพิจารณาการต่อใบอนุญาตของสายการบิน ที่จะสิ้นสุดในปลายเดือนนี้ แต่ก็ระบุว่าหากรัฐบาลเพิ่มมาตรการกำกับธุรกิจสายการบินแบบเช่าเหมาลำมากเกินไป อาจกระทบต่อโอกาสขยายตลาดท่องเที่ยว

กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา ประสานให้สถานทูตไทย เเละสายการบินอื่นๆ เร่งช่วยเหลือให้ผู้โดยสารที่ยังตกค้างเดินทางกลับถึงไทยในวันนี้ (18 ต.ค.) พร้อมกันนี้ยังแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางไปกับสายการบินพีซีแอร์ทบทวนการเดินทาง เพื่อป้องกันเหตุการซ้ำรอย

นักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อนครั้งนี้ สามารถแจ้งความหรือร้องเรียนเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายได้ ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะนำข้อมูลเหล่านั้นมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเตือนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ให้คำนึงถึงคุณภาพของการเดินทางท่องเที่ยว มากกว่าซื้อทัวร์ราคาถูก ซึ่งหลังจากนี้กระทรวงฯ จะร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเเก้ไขปัญหาการหลอกลวงนักท่องเที่ยวในระยะยาวต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง