สิ้นนักแปลงเพลงชวนหัว "มีศักดิ์ นาครัตน์"

Logo Thai PBS
สิ้นนักแปลงเพลงชวนหัว "มีศักดิ์ นาครัตน์"

นอกจากต้องใส่ความสนุกสนานลงไปในทุกการแสดงแล้วการร้องเพลงไทยที่แปลงเนื้อร้องมาจากเพลงสากล ยังทำให้เห็นไหวพริบของนักร้อง นี่คือเอกลักษณ์ของราชาเพลงชวนหัว มีศักดิ์ นาครัตน์ ต้นตำหรับเพลงท่าเตียน และแดดออก ที่จากไปในวัย 74 ปี

ท่าเต้นสนุกๆ พร้อมลีลาการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ในเพลงท่าเตียน บทเพลงประกอบภาพยนตร์แนวแฟนตาซีชื่อเดียวกัน ที่ออกฉายเมื่อ 39 ปีก่อน สร้างภาพจำให้ มีศักดิ์ นาครัตน์ ในฐานะนักร้องชวนหัวแห่งคณะสามศักดิ์ เป็นศิลปินอีกคนที่มีพรสวรรค์ในการแต่ง และร้องเพลงไทยแปลง ที่นำท่วงทำนองมาจากเพลงสากลชื่อดังในช่วงปี 2500 - 2509 มีศักดิ์มีผลงานเพลงอมตะสร้างชื่อมากมาย เช่น ฝนตก อะไรจะขะไหนหนาด ทรัพย์จาง อุทยานผี รวมทั้งเพลงประกอบภาพยนตร์ - ละคร - โฆษณา เช่น เงิน เงิน เงิน เห่าดง เสือเฒ่า และพิภพมัจจุราช

แม้ช่วงหลายปีหลังมานี้ มีศักดิ์จะพยายามดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย เพื่อให้สามารถร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ตในฐานะนักร้องรับเชิญได้ แต่ก็ยังหนีไม่พ้นปัญหาสุขภาพ เคยล้มป่วยด้วยโรคเบาหวาน จนส่งผลต่อสายตา และต้องใช้ไม้เท้าในการทรงตัว มีศักดิ์เสียชีวิตในช่วงเช้าของวันที่ 18 ตุลาคม ในวัย 74 ปี โดยมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดเสมียนนารี ศาลา 1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง