สมาคมฟุตบอล-กทม. ต้องรับผิดชอบกรณีสร้างสนามฟุตซอล และการเเข่งขันฟุตซอลโลก

กีฬา
19 ต.ค. 55
04:37
82
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอล-กทม. ต้องรับผิดชอบกรณีสร้างสนามฟุตซอล และการเเข่งขันฟุตซอลโลก

รมว.ท่องเที่ยวเเละกีฬา ยืนยัน ความรับผิดชอบในการจัดการเเข่งขันฟุตซอลโลก และการสร้างสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า เป็นความรับผิดชอบโดยตรงของสมาคมฟุตบอล กับทางกรุงเทพมหานคร

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เข้าชี้เเจงต่อกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภาถึงกรณีปัญหาความล่าช้าในการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่าที่หนองจอก วานนี้ (18 ต.ค.) ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ยินดีช่วยเหลือในการจัดการเเข่งขันฟุตซอลโลกเท่าที่ทำได้ตามความเหมาะสม เนื่องจากความรับผิดชอบโดยตรงเป็นหน้าที่ของ สมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย กับ กรุงเทพมหานคร

ด้านนายกนกพันธุ์ จุลเกษม การกีฬาเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า จะช่วยเหลือในการปรับปรุงสนาม อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อใช้รองรับพิธีเปิดการเเข่งขันอย่าเต็มที่ พร้อมระบุ เเม้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า จะไม่สามารถรองรับพิธีเปิดได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เเต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการใช้เป็นสนามจัดการเเข่งขันกีฬาสำคัญต่างๆที่เตรียมเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากฟีฟ่า จะเดินทางมาตรวจความพร้อมจัดการเเข่งขัน และสภาพสนาม ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในวันที่ 23 ตุลาคมว่าฟีฟ่า จะใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าในการแข่งขันฟุตซอลโลกหรือไม่ ถ้ามีความพร้อมใช้จัดการเเข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้าย  รอบรองชนะเลิศ หรือ รอบชิงชนะเลิศ เเต่ถ้ายังไม่พร้อม ฟีฟ่าอาจจะตัดสินใจยกเลิกสนามแห่งนี้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง