คนไทยที่ตกค้างในเกาหลีใต้ เดินทางกลับถึงไทยแล้วเมื่อช่วงเช้านี้

สังคม
19 ต.ค. 55
04:45
399
Logo Thai PBS
คนไทยที่ตกค้างในเกาหลีใต้ เดินทางกลับถึงไทยแล้วเมื่อช่วงเช้านี้

คนไทยที่ซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบินพีซีแอร์ ไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา แต่เครื่องบินช้าไป 6 ชั่วโมง โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่ผู้บริหารไปรอส่งขึ้นเครื่องถึงสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อสร้างความมั่นใจ

ผู้โดยสารชาวไทย 228 คน ที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ กับสายการบินพีซีแอร์ ซึ่งเดินทางจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา โดยสายการบินพีซีแอร์ เที่ยวบินที่ จีที221

แต่ผู้โดยสารกลุ่มนี้ไม่ใช่กลุ่มที่ตกค้างอยู่ที่สนามบิน โดยทุกคนมีกำหนดกลับเมื่อเย็นวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. แต่เครื่องล่าช้าถึง 6 ชั่วโมง ทำให้สามารถขึ้นเครื่องได้ในเวลา 01.00 น.

ผู้โดยสารส่วนใหญ่บอกว่า รู้สึกกังวลเพราะข่าวปัญหาการบินเมื่อ 2 วันก่อน แต่เมื่อผู้บริหารสายการบินมาชี้แจงก็สบายใจขึ้น ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วน เห็นว่าทางสายการบินควรจะชี้แจงมากกว่านี้ และจะมีการหารือกันเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย จากการที่เครื่องล่าช้า ทำให้หลายคนกลับมาทำงานไม่ทัน

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาครั้งนี้ เป็นชุดที่2 ที่กลับมากับสายการบินพีซีแอร์ แต่ไม่ได้ตกค้างอยู่ที่สนามบิน เหมือนกันผู้โดยสารกลุ่มแรกที่เดินทางกลับมา เมื่อคืนวานนี้ (18ต.ค.55)  แต่ประสบปัญหาเครื่องล่าช้า 6 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง