ผบ.สส.ชี้ภาพนักข่าวไทยกระทำไม่เหมาะสมในงานพระบรมศพ "สมเด็จนโรดมสีหนุ" ไม่กระทบความสัมพันธ์

การเมือง
19 ต.ค. 55
10:35
75
Logo Thai PBS
ผบ.สส.ชี้ภาพนักข่าวไทยกระทำไม่เหมาะสมในงานพระบรมศพ "สมเด็จนโรดมสีหนุ" ไม่กระทบความสัมพันธ์

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันว่ากรณีประชาชนกัมพูชาไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระนโรดมสีหนุไม่กระทบความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา พร้อมเชื่อมั่นการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้นโยบายนายกรัฐมนตรีที่เน้นบูรณาการการทำงาน

พล.อ.ธนะศักดิ์  ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังระบุถึงกรณีประชาชนกัมพูชาไม่พอใจภาพการรายงานข่าวพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระนโรดมสีหนุของผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ที่เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ว่า ไม่น่าส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาเพราะทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ออกแถลงการณ์แก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้นทันที และทางการกัมพูชาก็ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็เดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพในวันนี้

ส่วนความสัมพันธ์ทางทหารไทย-กัมพูชา มีความแน่นแฟ้น และมีความร่วมมือที่ดีทุกด้าน โดยสามารถใช้ช่องทางการสื่อสารประสานงานทุกระดับ  ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ ( 18 ต.ค.) พล.อ.เตีย บัณห์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชาได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของไทย  แต่หากจะมีบุคคลที่เข้ามาแทรกแซงความสัมพันธ์ก็คงเป็นผู้ไม่ประสงค์ดี

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังระบุถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า มีกลไกภาครัฐดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ภายใต้กรอบของกอ.รมน.และนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน.ก็ได้ให้อำนาจผู้เกี่ยวข้องและบูรณาการทำงาน ทุกด้าน ซึ่งเชื่อว่า ทุกหน่วยงานพร้อมในการร่วมมือแก้ไขสถานการณ์ โดยในส่วนของตำรวจ ซึ่งถือเป็นหน่วยงานพื้นฐานในการดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้วก็น่าจะพร้อมดำเนินการร่วมกัน เพราะทั้งทหาร ตำรวจ และทุกหน่วยงานมีความร่วมมือตามแผนงาน และ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง