เจ้าหน้าที่ใน จ.นราฯ เพิ่มความเข้มงวดก่อนครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์ตากใบ

ภูมิภาค
20 ต.ค. 55
02:03
54
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ใน จ.นราฯ เพิ่มความเข้มงวดก่อนครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์ตากใบ

หน่วยเฉพาะกิจ จ.นราธิวาส เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยก่อนถึงวันครบรอบ 8 ปีเหตุกาณ์ตากใบ จ.นราธิวาส ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ส่วนที่ อ.ศรีสาคร เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย หลังทราบว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้เป็นฐานวางแผนเพื่อก่อเหตุ

ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 37 กว่า 50 นายเข้าตรวจค้นพื้นที่บนเทือกเขาหลังหมู่บ้านยากาบองอ หมู่ที่ 3 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้เป็นพื้นที่วางแผนการก่อเหตุ และ ใช้เก็บอาวุธ แต่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปถึง

จากการตรวจสอบพบว่า มีการปรับพื้นที่เพื่อสร้างเป็นค่ายพักชั่วคราว นอกจากนี้ยังพบร่องรอยการขุดดินและฝังกลบใหม่ 4 จุด เมื่อขุดพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดหลายรายการ รวมทั้งวิทยุสื่อสารอีก 4 เครื่อง โดยเชื่อว่า เป็นของกลุ่ม อาร์เคเค ที่เคลื่อนไหวอยู่ในจังหวัดนราธิวาส และ เป็นชุดที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดตามพื้นที่ต่าง ๆ ตามคำสั่งของแกนนำระดับสูง

ส่วนที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 36 เร่งเสริมบังเกอร์ตามจุดตรวจต่าง ๆ ของอำเภอตากใบ เพื่อป้องกันเหตุป่วนเมือง ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่อาจจะออกมาก่อเหตุ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 8 ปี การสลายกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ

ขณะที่บรรยากาศตามตลาดของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในวานนี้ ( 19 ต.ค.)  เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าบางรายเท่านั้นที่เปิดร้านขายของ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว สาเหตุเนื่องจาก ส่วนใหญ่ยังหวาดกลัว เหตุร้ายตามคำขู่ ตามใบปลิวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง