ดีเอสไอทลาย "ปั๊มก๊าซเถื่อน" ที่ จ.ฉะเชิงเทรา -นายกเทศมนตรีรับเป็นเจ้าของ

ภูมิภาค
20 ต.ค. 55
02:04
466
Logo Thai PBS
ดีเอสไอทลาย "ปั๊มก๊าซเถื่อน" ที่ จ.ฉะเชิงเทรา -นายกเทศมนตรีรับเป็นเจ้าของ

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอร่วมกับกระทรวงพลังงานลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมสถานีบริการก๊าซแห่งหนึ่งในเขตอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายก๊าซผิดประเภท เบื้องต้นเจ้าของปั๊มเป็นถึงนายกเทศมนตรี

เจ้าหน้าที่กรมธุรกิจพลังงานกระทรวงพลังงาน ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีบริการจำหน่ายก๊าซชื่อ รุ่งพิทักษ์ ในตำบลเมืองเก่า อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด รุ่งพิทักษ์ปิโตเลียม หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายก๊าซผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบหลักฐานการกระทำผิดกฎหมายพระราชกำหนดของกระทรวงพลังงานในเรื่องของพลังงานทดแทน รวมทั้งหลักฐานในการจำหน่ายก๊าซผิดประเภท และ ไม่ได้รับอนุญาต

นายประวิทย์ ไชยบัวแดง ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนคดีพิเศษภาค 2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะรถบรรทุกก๊าซที่จอดไว้ด้านนอกกำแพงเป็นก๊าซบรรจุถังใช้หุงต้ม แต่กลับมาเปลี่ยนถ่ายต่อท่อไปจำหน่ายเพื่อการขนส่ง ซึ่งจะได้ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 10 บาท นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า มีการบรรจุแก๊สข้ามยี่ห้อจากของสยามแก๊สมาบรรจุใส่ถังของ ปตท.ด้วย

ขณะที่นายนิกร จันทร์ธรรมาพิทักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลพนมสารคาม เจ้าของบอกว่า ยินดีให้ความร่วมมือตรวจสอบโดยยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำธุรกิจที่เข้าข่ายผิดกฎหมายแต่อย่างใด ส่วนรถยนต์ที่นำไปจอดเทียบข้างกำแพงปั๊มก๊าซนั้น เนื่องจากมีก๊าซตกค้างในถังจึงต้องการนำไปเก็บไว้ใช้กับรถบรรทุกเพื่อการขนส่งเท่านั้น หลังจากนั้นจะดูดก๊าซคืนกลับถัง ไปบรรจุกับถังหุงต้มที่อยู้ด้านในโรงงานอีกทอดหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งรวบพยานหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง